นครพนม#โควิดระบาดกระทบแด๊นเซอร์สาวลำซิ่ง พลิกอาชีพเลี้ยงปลา ทำนาทำไร่ รอโอกาสสร้างความบันเทิงให้กับชาวบ้านหลังปลดล็อค (ชมคลิป)

นครพนม#โควิดระบาดกระทบแด๊นเซอร์สาวลำซิ่ง พลิกอาชีพเลี้ยงปลา ทำนาทำไร่ รอโอกาสสร้างความบันเทิงให้กับชาวบ้านหลังปลดล็อค

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=3a3wWV9W0eg[/embedyt]

 

บรรดาสาวๆ ในวงเพ็ญ​ลดาคอนเสิร์ต​ลำซิ่ง​กว่า 10 ชีวิต ก่อนไวรัสโควิค-19 จะระบาด ได้ทำมาหากินในพื้นที่ จ.นครพนม ถือว่าอาชีพนี้อยู่ได้แบบสบายๆ ทุกชีวิตมีเงินใช้จ่ายพอเลี้ยงครอบครัวให้มีความสุข แต่หลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ประกอบกับรัฐบาลให้ทุกคนเก็บตัวอยู่กับบ้าน งานทางด้านบันเทิงต้องเลิกกลางคัน เพราะต้องเว้นระยะห่าง เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ส่งผลให้ทุกคนตกงานกันหมดถ้วนหน้า ไม่มีรายได้ ต้องกลับบ้านมาเลี้ยงปลา ปลูกข้าวไปพลางๆ ก่อน เพื่อรอให้รัฐบาลปลดล็อคให้สถานบันเทิงสามารถเล่นดนตรีได้ ก็จะส่งผลดีต่อบรรดาผู้อยู่ในวงการให้ความบันเทิงกับชาวบ้าน จะได้มีโอกาสรับจ้างไปไปแสดงในงานบุญ งานบวชต่างๆ ซึ่งจะทำให้ทุกคนมีรายได้กลับมาเหมือนเดิม หรืออย่างน้อยก็จะได้มีการงานทำ เพื่อเลี้ยงครอบครัวกันต่อไป

น้องเปรี้ยว เพ็ญลดา หัวหน้าวงเพ็ญ​ลดาคอนเสิร์ต​ลำซิ่ง เผยถึงความในใจหลังจากโควิด-19 ระบาดว่า ทุกคนตกงานกันหมด ตนมีลูกน้องในวงประมาณ 10 กว่า ต้องกลับบ้านไปทำไร่ทำนา เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา เนื่องจากรัฐบาลไม่ให้มีการแสดง การละเล่น เพราะทำให้มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ต้องเว้นระยะห่าง ก็ลุ้นเหมือนกันอยากให้รัฐบาลปลดล็อค พวกตนจะได้ทำมาหากินได้สักที ฝากงานไว้เลยล่วงหน้า หากปลดล็อคโควิด-19 เมื่อใดสามารถติดต่อน้องเปรี้ยวได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-7607151 ได้ทุกเวลายินดีรับใช้ให้ความบันเทิงกับทุกๆ คน

# ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ รายงาน#ณพล บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online อำนวยการผลิต 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี 087-6142444

Related posts