ชลบุรี #ภาค 2 ระดมจับเด็กแวนซ์กว่า 3 พันราย หวังให้หมดไปจากพื้นที่ภาคตะวันออก

ชลบุรี #ภาค 2 ระดมจับเด็กแวนซ์กว่า 3 พันราย หวังให้หมดไปจากพื้นที่ภาคตะวันออก

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 กรกฎาคม ที่บริเวณหน้าโรงแรมเดอไทด์ รีสอร์ท ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วยรอง ผบช.ภ.2 นายกนิษฐฐ์ เจียมรุจีกุล ขนส่งจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมการกวาดล้างการแข่งขันรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นจับกุมเกี่ยวกับเด็กเวนซ์ขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบไปด้วย ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติจราจรทางบก 3,075 คัน พบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 761 ชิ้น นอกจากนี้ยังได้เรียกบิดา มารดา ผู้ปกครอง ว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน 82 ราย ที่ปล่อยให้ลูกหลานนำรถจักรยานยนต์มาแข่งในทาง หลังจากจับกุมได้จึงได้นำท่อไอเสียมาทำลายด้วยการใช้รถบดถนน เพื่อทำให้ท่อไอเสียเกิดความเสียหายใช้งานไม่ได้

พล.ต.ท.มนตรีกล่าวว่า นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการให้เด็กแวนซ์หมดไปจากบนท้องถนน ทางสำนักงานตำรวจภาค 2 จึงได้กำชับให้ สภ.ต่างๆ ในพื้นที่ภาค 2 ทั้งหมด 8 จังหวัดทำการกวดขันจับกุมเด็กแวนซ์ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพมาดำเนินคดีได้กว่า 3,000 คัน โดยเฉพาะท่อไอเสียที่มีการดัดแปลงสภาพส่งเสียงดังมาทำลาย เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะมีการนำของกลางกลับมาใช้ใหม่ได้ ที่สำคัญจะดำเนินการจับกุมต่อไปจนกว่าเด็กแว๊นซ์จะหมดไปจากบนท้องถนน

#ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ ณพล บริบูณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online อำนวยการผลิต 087-6142444

Related posts