แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา”ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”สกัดจับก่อนส่งขายเพื่อนบ้าน

สระแก้ว- แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา”ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”สกัดจับก่อนส่งขายเพื่อนบ้าน

 


***** เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ณ อบจ.สระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้วพ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.ตาพระยา พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบุรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร เมื่อวันที่๕ตุลาคม ๒๕๖๓ เวลาประมาณ 0๔.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ,ตาพระยา ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจ ตาพระยา กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว กกสืบสวน ๒ บก.สส.ภ.๒ ตชคร้อย ๑๒๔ , ๑๒๕

และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้ จับกุมผู้ต้องหา ดังนี้ ๑.นายเจนภพ หรือเจน พันวิจิตร อายุ ๒๕ ปี อยู่บ้านเลขที่๑๗/๑๔๗ ม ๕ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ๒.นายสุรศักดิ์หรือแม็ค พันธวงค์ อายุ ๒๗ ปี อยู่บันเลขที่ ๒๔ ม.๙ ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคายพร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน ๘ กบ- ๖๒๘๕ กทม หมายเลขเครื่อง MLHIF๓๕๐XK๕๕๗๘๔๔๕ แจ้งหายไว้ที่ สน.บางเขน๒. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ ๑๕๐ สีแดง หมายเลขทะเบียน ๓ กก- ๓๕๐๙ ชลบุรี หมายเลข เครื่องยนต์ Kc๒๙E-๐๐๐๐๖๗๗ แจ้งหายไว้ที่ สน.บางเขน ๓.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น R๑๕ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ๒ กฎ- ๗๖๔๑ นครราชสีมา หมายเลขเครื่องยนต์ G๓/๖E-๐๒๒๕๕๒๔ แจ้งหายไว้ที่ สน.นิมิตรใหม่
๔. รถยนต์กระบะตู้ทึบ(ตอนเดียว) ยี่ห้อ โตโยต้ รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ๒ ฒท- ๗๐๙๖ กทม.


*****ซึ่งกำลังตำรวจ สภ.ตาพระยา ทหาร ฉก.ตาพระยา ได้ตรวจพบรถต้องสงสัยจึงได้ให้สัญญาณเพื่อให้รถจอดเพื่อขอตรวจค้นได้ที่ ถนนแก้วเพชรพลอย-บ้านหนองไผ่ ม.๘ ต.ตาพระยา อตาพระยา จ.สระแก้ว ผลการตรวจค้นพบรถที่ถูกโจรกรรมมาจึงได้ทำการจับกุม
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร “ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสะแก้ว ได้มีนโยบาย และคำสั่งให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดดำเนินการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมทั้งการนำรถออกไปจำหน่ายยังประเทศกัมพูชาในพื้นที่รับผิดขอบอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ต่อมาเจ้าหน้ที่ตำรวจ-ทหาร จึงได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึง ถนนสายบ้านแก้วเพชพลอย-บ้านหนองไผ่ หมู่ ๘ ตตาพระยา อ.ตพระยา จสระแก้ว พบรถยนต์กระบะตู้ทึบลักษณะบรรทุกหนักต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายขับมุ่งหน้าไปบ้านหนองไผ่ จึงได้ไล่ติดตามและได้ส่งสัญญาณไฟให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบนายเจนภพหรือเจน พันวิจิต ผู้ต้องหาที่) เป็นผู้ขับขี่ และนายสุรศักดิ์หรือแม็ค พันธวงค์ (ผู้ต้องหาที่๒) นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ จากการตรวจสอบปรากฏว่าพบรถจักรยานยนต์ จำนวน ๓ คัน อยู่ภายในรถยนต์คันของกลางลำดับที่ ๔ จึงได้นำมาตรวจสอบที่ สภ.ตพระยา จกการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรมและแจ้งหายที่ สน.ขางเขน จำนวน ๒ คัน และแจ้งหายที่ สนนิมิตรใหม่ จำนวน ๑ คัน


*****จากการสอบถามนายเจนภพหรือเจนฯ ผู้ต้องหาที่ ๑ รับว่าเมื่อวันที่ ๔ ต.ค.6๕๖๓ เวลาประมาณ ๑๙ ๐๐ น. เศษ ตนได้รับการติดต่อทางไลน์ ชื่อ RANGSIT-HD ว่าจ้างให้ตนไปรับรถจักยานยนต์ จำนวน ๓ คัน ที่หน้าอพาร์ทเม้นต์ คลอง ๗ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี แล้วนำไปส่งที่หน้าโรงเรียนบ้านกุดเวียน ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต่อมาตนจึงขับขี่รถยนต์กระบะของกลางลำดับที่ ๔ ไปบรรทุกรถจักรยานยนต์ของกลางตามที่ตกลงกัน แล้วมารับนายสุรศักดิ์หรืแม็กฯ ผู้ต้องหาที่ ซึ่งพักอยู่ด้วยกันให้นั่งรถมาด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่วหาข้างต้น

***ภาพ/วีระยุทธ สารการ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts