คืบหน้าสุนัขจรจัด วิ่งไล่กัดเด็กในโรงเรียน เจ็บ 6 ราย ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ตัว นำไปกักตัวเหลืออีก 1 ตัว ที่วิ่งหลบหนีไปได้ (มีคลิป)

ชลบุรี@ คืบหน้าสุนัขจรจัด วิ่งไล่กัดเด็กในโรงเรียน เจ็บ 6 ราย ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ตัว นำไปกักตัวเหลืออีก 1 ตัว ที่วิ่งหลบหนีไปได้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=iJQOkUWLrk8[/embedyt]

จากกรณีที่ สุนัขจรจัด วิ่งเข้ามากัดเด็กภายในโรงเรียน ชุมชนวัดหนองค้อสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ ชลบุรี มี เด็กนักเรียน จำนวน 6 ราย เป็นเด็กชาย 5 ราย เด็กหญิง1 ราย ได้ และยังมีชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 6 ต.ค.63 ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณหน้าโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ที่ทราบข่าวสุนัขจรจัดกัดเด็กนักเรียน จึงกลัวสุนัขตัวดังกล่าวไปไล่กัดเด็กนักเรียนและชาวบ้านอีก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขฯและอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา

เข้าปิดล้อมไล่ติดตามสุนัขจรจัดที่ก่อเหตุ เพื่อยิงยาสลบสุนัขเพศผู้ ที่กัดเด็กนักเรียนและชาวบ้านบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการของสุนัขตัวดังกล่าว อยู่ในอาการสงบ ก่อนเข้ายิงยาสลบไปที่ร่างสุนัข ซึ่งใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถจับตัวสุนัขได้ ก่อนนำไปกักตัว เพื่อตรวจสอบว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ เป็นเวลา 15 วัน ทั้งนี้ยังคงเหลือสุนัขจรจัด สีน้ำตาล อีก 1 ตัว ที่วิ่งเข้ามาภายในโรงเรียนและวิ่งหลบหนี ไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในชุมชน เจ้าหน้าที่และอาสาหน่วยกู้ภัยตามหาตัวไม่เจอ


สอบถามชาวบ้านชุมชนวัดหนองค้อ กล่าวว่า ปกติแล้ว สุนัขจรจัดทั้ง 2 ตัว ก็มีพฤติกรรมดุร้ายอยู่แล้ว เฉพาะเวลาที่กินอาหาร ไม่ใครกล้าเข้าไปยุ่ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะวิ่งเข้าไปกัดเด็กในโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะมีการพูดคุยกับผู้นำชุมชนกันอีกครั้ง ว่าจะมาตรการอะไรเกี่ยวกับสุนัขจรจัดภายในชุมชนนี้อีกหรือไม่


ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts