สระแก้ว-น้ำยังท่วมถนนหลายหมู่บ้านลดลงเรื่อย ๆ บ้านท่าตาสีน้ำท่วมสูงปิดเส้นทาง ส่วนน้ำในเขื่อนยังล้นอ่าง ไหลหลากเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์และกำลังจ่อเข้าเมืองสระแก้ว

สระแก้ว-น้ำยังท่วมถนนหลายหมู่บ้านลดลงเรื่อย ๆ บ้านท่าตาสีน้ำท่วมสูงปิดเส้นทาง ส่วนน้ำในเขื่อนยังล้นอ่าง ไหลหลากเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์และกำลังจ่อเข้าเมืองสระแก้ว

 


*****น้ำยังท่วมถนนหลายหมู่บ้านถึงแม้น้ำลดลงเรื่อย ๆ พื้นที่บ้านท่าตาสีน้ำท่วมปิดเส้นทาง น้ำในอ่างพระสทึงยังล้นอ่างที่ระดับ 113.82 % หน่วยงานร่วมกับชาวบ้านเปิดครัวทำอาหารแจกจ่ายส่งข้าวส่งน้ำช่วยเหลือกัน

*****บ่ายของวันที่ 13 ต.ค.63 นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้วว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ตาหลังในน้ำได้ลดลงเข้าภาวปกติแล้ว พื้นที่ ประกอบด้วย 1.เส้นทางบ้านวังเพชร เพชรพนานิคม บ้านตาหลังพัฒนา 2.เส้นทางบ้านท่าตาสี ต.ตาหลังใน และ 3.เส้นทางบ้านด่านชัยพัฒนา ต.ทุ่งมหาเจริญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังคงติดตามและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง โดยสั่งการให้ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


*****สำหรับพื้นที่หมู่14 บ้านวังเพชร ถนนสายหลักระหว่างพื้นที่ ต.ตาหลังใน ไปยังพื้นที่ ต.ทุ่งหาเจริญ ระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อย ๆ พื้นที่ ม.5 และ ม.6 น้ำลดลงเรื่อย ๆ เช่นกัน ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งว่าพื้นที่บ้านท่าตาสี ม.3 ถนนบ้านท่าตาสี-ตาหลังในซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ ยังไม่สามารถใช้งานได้ มีน้ำท่วมถนนอยู่ ทำให้การเดินทางไปยังพื้นที่บ้านท่าตาสี ต้องใช้เส้นทางสายหลัก จาก ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์-ทุ่งกบินทร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ปกติ โดยภายหลังเกิดภาวะอุทกภัยดังกล่าว ทางอำเภอร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ได้จัดทำครัวจิตอาสา รับบริจาคเงิน ข้าวสาร ทำข้าวกล่องและอาหารแจกจ่ายให้กับครอบครัวที่ประสบอุทกภัย ร่วมกับ กองทัพบกที่จัดส่งรถครัวสนามมาประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน เช่นกัน


*****ทางด้าน นายณัฐวุฒิ สร้อยประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสระแก้ว สำนักงานชลประทานที่ 9 แจ้งว่า ข้อมูลสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สระแก้ว ประจำวันที่ 13 ต.ค.63 ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองพระสทึง มีปริมาณน้ำจำนวน 73.982 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 113.82 % ซึ่งยังถือว่าล้นอ่างอยู่ในปัจจุบัน โดยมีน้ำไหลเข้าอ่างจำนวน 8.374 ล้านลูกบาศก์เมตร และระบายน้ำออก 16.2 ล้านลูกบาศก์เมตร


*****อย่างไรก็ตาม สำหรับที่อ่างเก็บน้ำคลองพระสทึง ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ชลประทานยังคงมีการระบายน้ำลงสู่ลำคลองพระสทึงตลอดเวลา เนื่องจากน้ำมีปริมาณเกิดความจุอ่างเก็บน้ำ โดยเปิดระบายน้ำออก และส่วนหนึ่งที่น้ำเข้ามาภายในอ่างจำนวนมากนั้น เนื่องจากเกิดฝายแตกหลายจุดในตอนบน พื้นที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี จึงมีมวลน้ำเข้ามาเพิ่มจำนวนมาก


*****นายทวีศักดิ์ บัวพา. หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในขณะนี้มวลน้ำได้ไหลหลากอำเภอวังน้ำเย็นมาสระสมอยู่ในพื้นที่เทศตำบลเขาฉกรรจ์ที่มีบ้านเรือนของประชาชนที่ริมคลองพระสทึงมีน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ถึงเกือบเมตรชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของขึ้นไปชั้น 2 เพื่อความปลอดภัยได้รับประสานจากชลประทานจะนำเครื่องพลักดันน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอเขาฉกรรจ์และอำเภอเมืองสระแก้วเพื่อลดผลกระทบในย่านเศรษฐกิจให้น้อยที่สุด


***ขอบคุณ ปภ.สระแก้ว/ข่าว สมศักดิ์ สารการ/บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts