พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 อัญเชิญองค์พระกิ้วอ้วงฮุกโจ้วมาเป็นประธานในเทศกาลกินเจ ซึ่งประชาชนที่มาร่วมกินเจร่วมใจน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐ (มีคลิป)

ชลบุรี@พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 อัญเชิญองค์พระกิ้วอ้วงฮุกโจ้วมาเป็นประธานในเทศกาลกินเจ ซึ่งประชาชนที่มาร่วมกินเจร่วมใจน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=uxThsQ61wt8[/embedyt]

เมื่อเวลา10.45น.(16ต.ค.63)ที่บริเวณด้านหน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่ 1)หมู่ 2 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ พร้อมทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ตำบลบึง ตำบลหนองขามและตำบลบ่อวินกว่า 100 คนพร้อมใจกันสวมชุดขาวมาร่วมประกอบพิธีอัญเชิญองค์พระกิ้วอ้วงฮุกโจ้วมาเป็นองค์ประธานในเทศกาลถือศีลกินเจของพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 ประจำปี 2563

โดยมีคณะสงฆ์จีนมาทำพิธีอัญเชิญร่วมกับทางคณะทรงจากพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้บูชาขอพร องค์พระกิ้วอ้วงฮุกโจ้ว ตลอดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจระหว่างวันที่ 16-26ต.ค. 2563 ซึ่งในช่วงเวลากลางคืนทางคณะกรรมการพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่ 1ยังจัดให้มีพิธีสวดมนต์ภาวนาเดินธูปทุกวันจึงอยากเชิญชวนสาธุชนที่ถือศีลกินเจในพื้นที่อำเภอศรีราชามาเข้าร่วมพิธีได้ทุกวัน


ซึ่งการถือศีลกินเจในปีนี้ทางคณะกรรมการพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่ 1) และประชาชนที่มาร่วมพิธีถือศีลกินเจในปีนี้ยังได้ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10 ซึ่งการกินเจยังเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงาม รวมทั้งการรักษาศีล ไม่เบียดเบียนผู้อื่นให้คงอยู่กับคนรุ่นหลังสืบต่อไป

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ได้ถือศีลกินเจนั้นก็จะได้ทำบุญทำกุศลด้วยการงดบริโภคเนื้อสัตว์ ทั้งสัตว์เล็กและ สัตว์ใหญ่ ที่ตลอดปีเราได้นำมาทำเป็นอาหารรับประทานช่วงที่ถือศีลกินเจนี้เราจะได้ลดการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิตก็จะทำให้มีความสุขกาย สุขใจ ตลอดช่วงที่ได้ถือศีลกินเจ ซึ่งพิธีกินเจนั้นชาวจีนเรียกว่า ‘กิ้วอ๊วงเจ’หากทุกคนร่วมสร้างบุญ สร้างกุศลในการ ถือศีลกินเจ ปีละครั้ง ก็สามารถช่วย ชีวิตสัตว์นับ ล้านชีวิต ให้รอดพ้นจากการโดนฆ่าได้

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts