สวนนงนุชพัทยา กระชับสัมพันธ์ ไทย-รัสเซีย สวนมิตรภาพ Friendship Garden

เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประ เทศไทย ร่วมกับสวนนงนุชพัทยา ทำพิธีเปิดป้ายสวนมิตรภาพสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย ( Friendship Garden ) เพื่อเป็นสวนกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าง ไทย – รัสเชีย

 


ที่ สถานฑูตรัสเซียประจำประเทศไทย ภายในสวนมิตรภาพสหพันธรัฐรัสเซีย ( Friendship Garden )ถนน ทรัพย์ แขวง สี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร Mr.เยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมเป็นประธานการเปิดป้าย สวนมิตรภาพสหพันธรัฐรัสเซีย


นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับการจัด สวนมิตรภาพสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย ( Friendship Garden ) เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าง ไทย – รัสเชีย สำหรับประเทศไทยกับสหพันธรัฐรัสเซีย มีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนาน โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค.63 ทางสวนนงนุชพัทยา ได้เข้าเนรมิตสวนแห่งมิตรภาพ ภายในสถานฑูตรัสเซียประจำประเทศไทย ให้เกิดความเป็นสง่าสวยงาม

และเป็นพยานแห่งมิตรภาพฉันพี่น้อง ที่จะเจริญเติบโตและมั่นคง ดั่งต้นไม้ที่ปลูกขึ้นทุกต้นในสถานที่แห่งนี้ ทั้งนี้สวนนงนุชพัทยา ได้นำอุปกรณ์และนักจัดสวน เข้าปรับภูมิทัศน์ สำหรับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแนวคิด Friendship Garden โดยมีต้นไม้นานาชนิดนับหมื่นต้นมูลค่าหลายล้านบาท เข้าตกแต่ง พร้อมดูแลตกแต่ง ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆทั้งสิ้น


และกล่าวต่ออีกว่า สำหรับสวนนงนุชได้จัดสวน Friendship Garden สวนนี้เป็นสวนที่ 9 โดยได้จัดสวน Friendship Garden มาแล้ว 9 สวน 9 สถานฑูต ได้แก่ สถานทูตอินโดนีเชีย,สถานทูตภูฎาน,สถานทูตปากีสถาน,สถานทูตฝรั่งเศส,สถานทูตลาว,สถานทูตเนปาล,สถานทูตกัมพูชา,สถานทูตเมียนมา , และสถานทูตรัสเชีย


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

Related posts