สระแก้ว/ทหารพรานอรัญประเทศเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมหมู่บ้านชายแดน

สระแก้ว/ทหารพรานอรัญประเทศเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมหมู่บ้านชายแดน

 


*****ของวันที่ 23 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 13.30 น. สถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว น้ำท่วมได้ลดเข้าสู่ภาวะปกติแล้วบางส่วนที่อยู่ที่ลุ่มต่ำติดแนวคลองพรหมโหด ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้าง ทางเทศบาลเมืองอรัญประเทศ และอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือตลอด24 ชม.เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


*****ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตำบลท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนติดคลองพรหมโหด ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่น้ำจะไหลผ่านลงสู่ประเทศกัมพูชา สถานการณ์ในวันนี้ถึงแม้น้ำจะลดระดับลงแล้วแต่ก็ยังมีหลายพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูงอยู่ เช่นบ้านท่าข้าม .ม.1 ,บ้านวังมน ม.3 และ บ้านโคกสะแบง หมู่ 4 หมู่ที่5 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ระดับน้ำสูงประมาณ 30-60 ซม.ราษฎรไทยบริเวณชายแดนยังเดินทางด้วยความยากลำบากถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำเรือท้องแบนและรถยนต์บรรทุกมาช่วยในการเดินทางเข้า ออกหมู่บ้านก็ตามก็ยังไม่เพียงพอต่อความยากลำบากของประชาชนในครั้งนี้


*****วันนี้ด้าน พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม.ทพ.12(ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12) พ.ท.ณัฐพล ม้วนเงิน รองผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 12ได้รับความร่วมมือจาก นางพัฒนา รัตนธรรม นายก อบต.บ้านท่าข้าม นายกรินทร์ ขติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ และหน่วยงานภาคเอกชน ในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศฯนำข้าวกล่องซึ่งเป็นอาหารปรุงสุก พร้อมด้วยน้ำดื่มบรรจุขวดหลายร้อยชุด เดินทางมาร่วมกับ กองร้อย ทพ.1201 นำข้าวกล่องและน้ำดื่มเดินสายออกแจกจ่ายให้กับราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บ้านท่าข้าม ม.1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังบริเวณบ้านเรือนราษฎรสูงประมาณ 30-60 ซม. สร้างความยินดีให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง


*****พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม.ทพ.12 เผยว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขต ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถึงแม้ระดับน้ำที่ท่วมสูงได้ลดระดับลงแล้วแต่ยังมีบางพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูงอยู่ ซึ่งหน่วยทหารพรานที่มีความเป็นห่วงประชาชนหมู่บ้านชายแดนที่เกิดน้ำท่วมเป็นอย่างมากเกรงจะขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม จึงได้ประสานกับภาคเอกชนนำอาหารปรุงสุกเช่นข้าวกล่อง และน้ำดื่ม นำไปช่วยเหลือราษฎรในหมู่บ้านชายแดนทุกครัวเรือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมได้จัดกำลังจาก ร้อย ทพ.1201นำกำลังพลจิตอาสา ร้อย ทพ.1201 ออกไปช่วยราษฎรในการเก็บกวาดดินโคลนเศษซากไม้และขยะในบ้านเรือนพร้อมทั้งขนย้ายสินค้าการเกษตรกลับเข้ายุ้งฉางหลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มลดลง ด้วย


***ขอขอบคุณกรมทหารพรานที่12/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts