ทหาร ฉก.ตาพระยาสนธิกำลังสกัดจับแรงงานเถื่อนลักลอบเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ

สระแก้ว-ทหาร ฉก.ตาพระยาสนธิกำลังสกัดจับแรงงานเถื่อนลักลอบเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ

 


*****เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่31 ต.ค.63 จากการสืบทราบของ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา ว่ามีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบจึงได้ประสานกับ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ให้บูรณาการกับหน่วยที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.สระแก้ว พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พ.ต.อ.สรวัชร์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.โคกสูง พร้อมกับวางแผน จัดกำลังจาก สภ.โคกสูง ร้อย ตดช.๑๒๔๑ และชุดปฏิบัติข่าว ร้อย ตชด.๑๒๔ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอโคกสูง ได้รับแจ้งจาก ชุดข่าวลับ ว่ามีขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชาเข้ามาในพื้นที่


*****บริเวณบ้านหนองจาน หมู่ ๓ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังวางกำลัง ซุ่ม ในพื้นที่เป้าหมายต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ตามที่ชุดข่าวลับรายงานมามีผู้ขับขี่เข้ามาในพื้นที่บ้านหนองจาน ผ่านบ้านโนนหมากมุ่น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งสัญญาณให้ผู้ขับขี่หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้พยายามเร่งเครื่องยนต์หลบหนีอย่างรวดเร็วเข้าไปในพื้นที่บ้านโคกสูง เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตาม และสามารถเข้าจับกุมได้ที่บริเวณถนนท้ายหมู่บ้านโคกสูง ม.๑ ต.โคกสูง อ.โคกสูง จึงได้ทำการแสดงตัวตรวจค้น พบนายสนธยา เพชรนาดี อายุ ๓๖ ปี อยู่บ้านเลข ๑๒/๓ ต.บางน้ำผึ้ง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา (ผู้นำพา) แสดงตัวเป็นผู้ขับรถยนต์ และตรวจพบชาวกัมพูชา ๖ คน ดังนี้ ๑ นายวืน แก้ว อายุ ๓๙ ปี ชาวกัมพูชา ๒ นายดี วี อายุ ๔๐ ปี ชาวกัมพูชา ๓ นางแนว เมา อายุ ๔๐ ปี ชาวกัมพูชา ๔ นางเทือน นาน อายุ ๔๐ ปี ชาวกัมพูชา ๕ นางแนว ระ อายุ ๒๕ ปี ชาวกัมพูชา ๖ นางแก้ว นม อายุ ๑๘ ปี ชาวกัมพูชา

*****พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กล่าวว่า จากข้อมูลซักถาม การเดินทางออกมาจากกัมพูชา จากเส้นทางธรรมมาชาติ เพื่อเข้ามาทำงานในประเทศไทย บริเวณบ้านหนองจาน ม.๓ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จะเดินทางไปบ้านเขาพรหมสุวรรณ ต.หนองมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยจ่ายค่าโดยสาร คนละ ๑,๒๐๐ บาท การดำเนินการต่อผู้ต้องหา ได้แจ้งผู้ถูกจับที่ ๑ ช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอานาจักรโดยมิได้รับอนุญาติ ให้พ้นจาการจับกุม ต้องหาที่ ๒ – ๗ เป็นผู้บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาติ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป


***ภาพข้อมูลจากฉก.ตาพระยา /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts