ชลบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่’หลากท่วมถนน-บ้านเรือน ชาวบ้านปราจีนฯหนีไม่ทันกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง.เร่งนำเรือช่วย (มีคลิป)

ชลบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่’หลากท่วมถนน-บ้านเรือน ชาวบ้านปราจีนฯหนีไม่ทันกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง.เร่งนำเรือช่วย

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Qwn4cQ0bjl8[/embedyt]

เมื่อเวลา12.00 น.ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุศีลรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวิน จากกรณีที่มีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากคลองลำพระยาธาร ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ตั้งแต่เวลา 02.38 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563


ในขณะที่ชาวบ้านกำลังหลับนอน เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่บ้านวังใหม่ บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี และกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ซึ่งได้นำกำลังพร้อมเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของในบ้านวังมืด หมู่ 5 ต.บุพราหมณ์ แล้ว ทางนางชุดาพันธ์ เนื่องจำนงค์ นายกศีลธรรมสมาคมได้สั่งการมายัง ศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวินให้จัดกำลัง ทีมตอบโต้ภัยพิบัติฉุกเฉิน ทีมกู้ภัยทางน้ำ นำเรือจำนวน 2 ลำ พร้อมกำลังคนให้เข้าร่วมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ภารกิจขนย้ายประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย


นอกจากนี้ เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณสะพานข้ามคลองยาง ถนนสาย 304 หมู่ 7 ต.บุพราหมณ์ หลักกิโลเมตรที่ 204 + 600 มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมสะพานและถนน ระยะทางประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำสูงจากพื้นผิวถนน 50-60 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ทั้งขาขึ้น อ.วังน้ำเขียวและขาลง อ.กบินทร์บุรี

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts