ฮือฮา!! ควายเผือก 9 ขวัญแสนรู้ ถ่ายใส่ถังให้เจ้าอาวาสวัดทำปุ๋ย (ชมคลิป)

นครนายก เจ้าลอยควายเผือกแสนรู้เพศผู้มี 9 ขวัญ อาบน้ำและขับถ่ายเป็นเวลาเชื่อฟังคำสั่งเจ้าอาวาส

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=4DiYIC-rauA[/embedyt]

ที่นครนายกผู้สื่อข่าวได้ทราบจากชาวบ้านว่ามีควายเผือกแสนรู้ และเชื่องเชื่อฟังคำสั่งของเจ้าอาวาส จากนั้นได้ลงพื้นไปที่วัดดอนเปร็ง หมู่ 12 ต.พิกุลออก อ.บ้านนา จ.นครนายก ซึ่งในบริเวณวัด ได้เห็นตะข่ายสีฟ้าซึ่งทำคล้ายมุ้งลวดเป็นคอกควาย และก็ได้มาพบกับพระครูสุทธิสุวรรรณคุณ (ทองล้วน) หรือ อาจารย์ปั๋ง เจ้าคณะตำบลพิกุลออกเจ้าอาวาสวัดดอนเปร็ง

กำลังอาบน้ำและพูดคุยกับเจ้าลอยควายเผือกแสนรู้เพศผู้ เหมือนกับคุยกับใครสักคน ก็สร้างความแปลกและความน่าทึ่งให้กับผู้สื่อข่าวที่พบเห็นเจ้าลอย เพราะเวลาเจ้าอาวาสสั่งอะไรมันก็จะทำตาม มีความฉลาดและเชื่องมากแม้กระทั่งเจ้าลอยจะอุจจาระ เจ้าอาวาสต้องรีบเอากระป๋องมาลองและก็จะนำมูลของเจ้าลอยไปตากแดดทำปุ๋ย


จากการสอบถามพระครูสุทธิสุวรรณคุณ (ทองล้วน) เจ้าอาวาสวัดดอนเปร็ง เล่าว่า ได้มีโยมนำเจ้าลอยมาถวายอาตมาก็เลยเลี้ยงมันเรื่อยมาสงสารมันเลี้ยงไปเลี้ยงมาเกิดความผูกพันจนเจ้าลอยตอนนี้อายุได้ 1 ขวบ11เดือน 2 วัน มีคนมาขอซื้อกันหลายคนแต่อาตมาไม่ขาย อาตมาก็จะบอกว่าเค้าจองไว้แล้ว เพราะความฉลาดของมันก็ทำให้อาตมานั้นรักมันมากสงสารเลี้ยงเหมือนลูกที่สำคัญมันเป็นควายรักสะอาดชอบอาบน้ำ เล่นน้ำ

สั่งให้นอนก็นอนแม้กระทั่งเวลามันจะถ่าย ก็ต้องเอาถังมาลองที่ตูดมัน เหมือนมันจะรู้ว่าเราจะต้องเอาขี้ของไปทิ้งให้พ้นจากคอกของมันประมาณนั้น แต่อาตมาก็จะเก็บขี้มันไปตากแดดทำปุ๋ยใกล้ๆคอกมัน เพราะอาตมายกมาก็ไม่ค่อยจะไหวหลังไม่ค่อยดี เจ้าลอยควายเผือกตัวนี้มีลักษณะเด่นคือมี 9 ขวัญบนลำตัวของมันและเป็นควายเผือกที่สะอาดและสง่างามมาก ..

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Related posts