สระแก้ว-ตชด.12สนธิกำลังสกัดจับแรงงานเข้ามาในพื้นที่ผิดกฎหมาย แรงงานเขมร 19 คน ผู้นำพาคนไทย 2 คน รถตู้ 2 คัน

สระแก้ว-ตชด.12สนธิกำลังสกัดจับแรงงานเข้ามาในพื้นที่ผิดกฎหมาย แรงงานเขมร 19 คน ผู้นำพาคนไทย 2 คน รถตู้ 2 คัน

 


*****เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ แถลงข่าวจับกุมแรงงานต่างด้าว ที่หน้ากองกำกับ ตชด.๑๒ ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วสถานที่เกิดเหตุ บริเวณบนถนนหน้าทางเข้าวัดบ้านตุ่น หมู่ที่ ๔ ต.บ้านต่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สถานที่จับกุม ตำรวจชุดจับกุม ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก ตชด.๑๒ พ.ต.อ.สุภรณ์ หิรัญเวชบูรณ์ ผกก.๑ บก.ปส.๒ บช.ปส. พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง .ผบ.รมน.จังหวัดสระแก้ว พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.กรมทพ.๑๒ พ.ท.ณัฐพล ม้วนเงิน รอง ผบ.กรม.ทพ. ๑๒ พ.ต.ท.เอกภณ ดาวไธสง รอง ผกก.ตชด.ค๒ พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว จัดกำลังออกลาด ตระเวนถนนสายอรัญ-บ้านตุ่น

ได้ร่วมกันจับกุม นายมานพ ทรงทรัพย์ อายุ ๔๒ ปี บ้านเลขที่อยู่ ๔๙๕ หมู่ที่ ๒๗ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จสระแก้ว พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าว จำนวน 9 คนและ ของกลาง รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก(ตู้)ยีห้อโตโยต้า รุ่น คอมมูเต้อ ป้ายเหลืองหมายเลขทะเบียน ๓๔-๑๙๖๘ กทม.ตรวจพบคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่ตามกำหนดเวลา และไม่ยื่นรายการตามแบบที่ มั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามข้อกำหนดตามมาตรา ๙ ฉบับที่ ๑ ข้อ ๕ แห่งพระราชกำหนดการ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ ขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ ๙๔๔ /๒๕๖๓ “ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัด สระแก้ว


*****ต่อมาชุดจับกุม นายธวัชชัย สุริวาล อายุ ๒๗ ปี ที่อยู่ ๘๕ หมู่ที่ ๕ ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมแรงงานต่างด้าว จำนวน 9 คน รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก(ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ข – ๓๘๐๕ ชลบุรี ช่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวคนเข้าเมือง เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว


*****นายธวัชชัยฯ ผู้ขับขี่ รับว่าตนรับจ้างมาส่งแรงานชาวกัมพูชามาจากพื้นที่กรุงเทพฯและ ปริมณฑล เพื่อจะพาไปส่งยังพื้นที่ชายแดนบ้านละลมติม อำเภอโคกสูงได้รับค่าจ้างจากชาวกัมพูขา ๑,๘๐๐ บาท จกการสอบถามชาวกัมพูชาที่นั่งมาในรถยนต์คันดังกล่าว (ผู้ถูกจับกุมรับว่าตน ต้องการจะเดินทางกลับประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว พบผู้ถูกไม่สามารถแสดงเอกสารเดินทางได้และรับว่าตนเดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ โดยไม่ผ่านการตรวจอนุญาตจากเจ้าหน้าที่และไม่


มีเอกสารเดินทาง ได้อาศัยอยู่ที่จังหวัดชลบุรีเป็นเวลา ๖ เดือน และต้องการจะเดินทางกลับประเทศกัมพูชา ส่วนผู้ถูกจับรายอื่นมีเอกสารเดินทางและได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร แต่ไม่มีเอกสารอนุญาตให้เคลื่อนย้ายเข้ามาจังหวัดสระแก้ว จ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าหานายรวับชัย”) ว่า”ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง

*****จากนั้นชุดจับได้ทำบันทึกจับกุมแรงงานต่างด้าวและรถของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


***ภาพ/วีระยุทธ สารการ /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts