อุทาหรณ์ ! เตื่อนภัย สาวโรงงานโดนมิจฉาชีพนำรูปและชื่อปลอม Facebook หลอกเหยื่อ!! (มีคลิป)

อุทาหรณ์ ! เตื่อนภัย สาวโรงงานโดนมิจฉาชีพนำรูปและชื่อปลอม Facebook หลอกเหยื่อ!!

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=9sWPADQEUPw[/embedyt]

วันที่26 พ.ย 2563 เวลา 10.00 น. น.ส ปราณี ศรีภูหลวง อายุ 27 ปี สาวโรงงานในย่านเขาไม้แก้ว ได้เข้าพบสื่อมวลชน เนื่องจากตนเองได้ทราบจากเพื่อนว่า เฟซบุ๊คของตน โดนแฮก เพื่อเป็นการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชน ว่ามีมิจฉาชีพลงมือก่อเหตุในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยแฮกเฟซบุ๊คโดยใช้ชื่อและรูปของตนเอง แอบอ้างส่งแมสเสจหลอกลวงให้ผู้อื่นว่าเป็นเฟสบุ๊คของ น.ส ปราณี ศรีภูหลวง ซึ่งตนเองได้รับความเสียหาย อยากให้ช่วยเตือนภัยอันตรายที่อยู่ใกล้ตัวจากสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กจนตนเองได้รับความเดือดร้อน

และ ตนเองได้ชี้แจงผ่านเพื่อนในเฟชาบุ๊คว่า เฟชาบุ๊คตนเองโดน มิจฉาชีพแฮก เนื่องจากตนเองได้ประกอบอาชีพ พนักงานโรงงาน และ ตนเองเคยได้ทำการรติดต่อเกี่ยวกับธุรกรรมทางด้านการเงินในเพจเฟชบุ๊คและได้ส่งเอกสารสำคัญต่างๆตนจึงคิดว่าพวกมิจฉาชีพ จึงอาศัย ตรงนี้มาปลอมเฟสตน เพื่อ สะดวกในการล่อลวงผู้เสียหายก็เป็นได้ ซึ่งตนได้ไปลงบันทึกประจำวันเพื่อไว้เป็นหลักฐานที่ ส.ภ ห้วยใหญ่เรียบร้อยแล้ว

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts