รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบจัดอบรมคณะครู หัวข้อ การคิดเชิงบวกสู่ห้องเรียน

ชลบุรี#รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบจัดอบรมคณะครู หัวข้อ การคิดเชิงบวกสู่ห้องเรียน

 


วันนี้ 26 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมวรเวทมุนี โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ทวี สุกแก้ว ผู้อำนวยการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครง การอบรม พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา หัวข้อ การคิดเชิงบวก(Mindset) โดยมี อาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ คณะครู อาจารย์ เข้าร่วมโครงการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญ คศ.4 โรงเรียนบ้านปล่องเหลี่ยม จังหวัดสมุทรสาครและคณะจากสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ(พว.)มาเป็นวิทยากรในการอบรม


การคิดเชิงบวก (Mindset) เป็นสิ่งที่บุคคลได้รับการถ่ายทอดทางสังคมจากครอบครัว เพื่อนร่วมงานประสบการณ์ การมองโลกในแง่ดีเป็นส่วนหนึ่งของการมีความคิดชิงบวกและมีส่วนสำคัญในกาที่มองโลกในแง่ดีจะเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เลวร้าย จึงทำให้มีพลังและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคสามารถสร้างแรงจูงใจให้ตนเองได้ การคิดเชิงบวกเป็นกระบวนการสร้างความคิดและใช้พลังความคิดบนพื้นฐานของความเป็นจริง พลังดังกล่าวจะผลักดันให้มองเห็นว่า จะเกิดผลดีต่อตนเองหรือผู้อื่น

เนื่องจากการคิดเชิงบวกใช่สิ่งที่ติดตัวมาแต่เกิดจึงสามารถเรียนรู้ได้โดยอาศัยการฝึก การคิดเชิงบวกจะสร้างสรรค์จิตใจให้รู้แง่ดีอย่างมั่นคงแน่วแน่ และสร้างเป็นพฤติกรมที่ถูกผลักดันมาจากพลังทางบวก ซึ่งจะทำให้บุคคลได้พบกับสถานการณ์ทางบวกทุก วัน พลัง การคิดเชิงบวกจึงช่วยปรับปรุงชีวิตและสุขภาพกายใจไปในทางที่ดีขึ้น คนที่มีความคิดเชิงบวกจึงเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นเมื่อพบกับเหตุการณ์ที่ไม่ดีก็สามารถฟื้นตัวจากเหตุการณ์ที่เลวร้ายได้และเริ่มต้นชีวิตได้ใหม่ จึงทำให้คนที่มีความคิดเชิงบวกเป็นผู้ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน การแข่งขัน ทั้งยังเป็นผู้ที่มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีด้วย


นาย ทวี สุกแก้ว กล่าวว่า โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ให้มีทัศนคติความคิดชิงบวก เพื่อการทำงานอย่างมีความสุข สามารถพัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดกรอบรมขึ้นในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อให้ผู้อบมมีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักรู้ถึงผลดีของความคิดเชิงบวกต่อการทำงาน เพื่อให้ผู้อบรมสามารถนำไปประยุกต์ ใช้ในชีวิตได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จเนื้อหาการอบรม ประกอบด้วย บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของครู จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ พลังการคิดเชิงบวกสู่ห้องเรียน จิตวิทยาสำหรับเด็กรูปแบบการอบรมเป็นกรบรรยายให้ความรู้ และการจัดเวิร์คช็อป ลงมือปฏิบัติจริง ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ มีความเข้าใจ และรู้วิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

 

Related posts