สระแก้ว จัดกิจกรรมการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วมจังหวัดสระแก้ว ปี 2563 และเตรียมความพร้อมกลุ่มเครือข่ายสู่ระเบียบวาระสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2563 สระแก้วสานพลังพลเมืองตื่นรู้ สู้วิกฤติสุขภาพ

สระแก้ว จัดกิจกรรมการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วมจังหวัดสระแก้ว ปี 2563 และเตรียมความพร้อมกลุ่มเครือข่ายสู่ระเบียบวาระสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2563 สระแก้วสานพลังพลเมืองตื่นรู้ สู้วิกฤติสุขภาพ

 


*****บ่ายวันที่ (27 พ.ย.)63 ที่ ห้องประชุมศานิตย์ นาคสุขศรี อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วมจังหวัดสระแก้ว ปี 2563 และเตรียมความพร้อมกลุ่มเครือข่ายสู่ระเบียบวาระสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2563 สระแก้วสานพลังพลเมืองตื่นรู้ สู้วิกฤติสุขภาพ โดยมีภาคีเครือข่ายจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกว่า 150 คน


*****โดยสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติได้ร่วมบูรณาการและสนับสนุนในการขับเคลื่อนและดำเนินงานสมัชชาสุขภาพจังหวัดสระแก้วโดยมีประเด็นสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุขจำนวน 4ประเด็น ได้แก่ วิถีเกษตรตื่นรู้ สู้วิกฤตสุภาพ โควิด-19 / ผู้สูงวัย สู้ภัยโควิด สร้างคุณภาพชีวิต สู่ความพอเพียง/ความมั่นคงทางอาหารในภาวะวิกฤติและการบริหารจัดการวิกฤติสุขภาพแบบมีส่วนร่วมกรณีระบาดใหญ่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้มีการบรรยายพิเศษในเรื่องของ “วิถีเกษตรกรตื่นรู้ สู้วิกฤติสุขภาพ โควิด-19” การเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อนโยบายสาธารณะสมัชชาสุขภาพจังหวัดสระแก้ว ในประเด็น “สระแก้ว สานพลังพลเมืองตื่นรู้ สู้วิกฤติสุขภาพ”และแบ่งกลุ่มเวทีย่อยเพื่อพิจารณาร่างการมีส่วนร่วมของประชาชน ต่อ(ร่าง) ระเบียบสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2563 ด้านความมั่นคงทางอาหารในภาวะวิกฤติและการบริหารจัดการวิกฤติสุขภาพแบบมีส่วนร่วมกรณีโรคระบาดใหญ่


*****สำหรับโครงการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วมจังหวัดสระแก้วและเตรียมความพร้อมกลุ่มเครือข่ายสู่ระเบียบวาระสมัชชาสุขภาพแห่งชาติจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีการจัดการร่วมกัน มีความตระหนักและให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา และมีการขับเคลื่อนบูรณาการงานร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาควิชาการและภาคประชาชนในการส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว

***ภาพ/ประจัก สารการ /ข่าว สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts