สระแก้ว- ไฟไหม้บ้านตายายวอดทั้งหลัง

*****ไฟไหม้บ้านคุณยายวัย 70 ปี นึกเสียดายเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตจำนวน 50,000 บาท วิ่งฝ่ากองเพลิงที่ยังลุกโหมไหม้ เพื่อนบ้านเห็น เข้าช่วยเหลือรอดชีวิตไว้ได้แต่บาดเจ็บสาหัส///

 


*****เมื่อเวลา07.30น.ของวันนี้ จากการเปิดของ ร.ต.อ.กิตติกาญจน์ กรมธนเศรษฐ์ รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ว่าได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 23 ธ.ค.63 ทางวิทยุ จากหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวยกพื้นสูง ที่บ้านน้อย หมู่ 4 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้นำกำลังตำรวจ สภ.เขาสิงโต มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง จำนวน2 คัน และรถดับเพลิงจากเทศบาลศาลาลำดวน มาช่วยด้วย โดยมี นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกฯอบต.บ้านแก้ง และชาวบ้านพร้อมจนท.กำลังเข้าควบคุมเพลิงที่ไหม้บ้าน ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ก็ถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลังแล้ว


***** จากการสอบถาม นางวรวรรณ วงษ์กวน บ้านเลขที่ 213 หมู่ 4 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นหลานสาว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นควันไฟ ลุกขึ้นในบริเวณบ้านคุณยายและตา เป็นบ้านไม้ของตาฉลอง ด่านสืบเหตุ อายุ 74 ปี และยายสุด ด่านสืบเหตุ อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 47 หมู่ 4 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงได้แจ้งตำรวจและจนท.มาช่วยกันดับไฟ แต่ยายได้วิ่งเข้าไปในบ้านอีก พร้อมบอกว่าจะไปเอาเงินที่เก็บไว้ใต้ที่นอน แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ และได้รับบาดเจ็บโดนไฟลวกที่แขนทั้งสองข้างเป็นแผลพุพอง อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ตอนนี้ก็ได้พาตาฉลองไปพักที่บ้านตนก่อน เพราะไฟได้ไหม้หมดทั้งหลังแล้ว


*****ด้าน นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกฯอบต.บ้านแก้ง กล่าวว่า ได้รับแจงว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ตนจึงได้รีบเดินทางมาพร้อมจนท.และรถดับเพลิง เข้าช่วยควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปฝั่งตรงข้ามได้และขณะควบคุมเพลิงอยู่นั่น ยายสุด เจ้าของบ้านก็ได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านอีกครั้ง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ช่วยกันตะโกนบอกอย่าเข้าไป ก็ไม่ฟังจนไฟลวกที่แขนทั้งสองข้างโดยที่ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน เนื่องจากเป็นห่วงเงิน ที่เก็บรักษาไว้ทั้งชีวิต จำนวน 50,000 บาท จึงวิ่งเข้าไปในบ้านที่ไฟ กำลังลุกโหมอย่างรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บ นำคุณยายสุด ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ทันท่วงที จนท.ตร.คาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้น ได้มอบเสื้อผ้า ที่นอน ผ้าห่ม และข้าวสารอาหารแห้งพร้อมเงินจำนวนหนึ่งโดยช่วงเช้าจะเข้าสำรวจความเสียหายอีกครั้ง


***ภาพ/ยุทธนา พึ่งน้อย /ข่าว วีระยุทธ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts