ชลบุรี#ผู้ประกอบการ ‘หมูหัน’ เจ้าดังศรีราชายิ้มรับออเดอร์หมูหันจากลูกค้าก่อนเทศกาลปีใหม่ตกวันละ 30-40 ตัว (ชมคลิป)

ชลบุรี#ผู้ประกอบการ ‘หมูหัน’ เจ้าดังศรีราชายิ้มรับออเดอร์หมูหันจากลูกค้าก่อนเทศกาลปีใหม่ตกวันละ 30-40 ตัว

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=AWvgOJOGktg[/embedyt]

เมื่อเวลา14.00น.(25ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้าน “สมุนหมูหัน” สาขา 1 เครือสหพัฒน์ น้ำจิ้มรสเด็ด รับประกันความอร่อย ตำนาน “หมูหัน” ของอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพราะเปิดขายมานานกว่า 20 ปี มีนายสมุน สุดใจ อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยร้านตั้งอยู่ในซอยข้างวัดจุกกะเฌอเลขที่ 2/78 หมู่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยร้านจะอยู่ห่างจากปากซอยเข้าไป 2 กิโลเมตร โดยก่อนจะถึงเทศกาลปีใหม่ 2564 นี้ พบว่าได้มีลูกค้ามีการสั่งออเดอร์หมูหันเข้ามากันจำนวนมากถึงวันละ 30-40 ตัว ส่วนมากลูกค้าจะโทรศัพท์มาสั่งกัน

โดยหมูหันจะคิดเป็นกิโลกรัมตั้งแต่ราคาตั้งแต่ตัวละ 1,000-5,000 บาท ส่วนมากลูกค้าที่มาสั่งจะนำหมูหันไปงานเลี้ยง งานสังสรรค์กันเป็นหมู่คณะ และตามโรงงานที่จัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับพนักงานกัน โดยทางร้าน “สมุนหมูหัน” สาขา 1 เครือสหพัฒน์ นั้นมีหมูคุณภาพระดับเกรดเอ ด้วยวิธีการเลือกหมูที่มีคุณภาพ และปรุงด้วยวัตถุดิบด้วยความชำนาญผ่านประสบการณ์การทำหมูหันมานานกว่า 20 ปีทำให้มีลูกค้าในพื้นที่จังหวัดชลบุรี-ระยองจำนวนมากสั่งกันอยู่เป็นประจำในช่วงเทศกาลปีใหม่


นางสาวมณีกร ศรีราชา พนักงานรับออเดอร์ในร้าน “สมุนหมูหัน” กล่าวว่า ตนจะรับออร์เดอร์จากลุกค้าที่โทรศัพท์มาสั่งหมูหัน หรือเดินทางมาสั่งกันที่ร้านก็มี ในแต่ละเดือนทางร้านทำหมูหันออกงานอย่างต่ำประมาณ 100-120 ตัว แต่หากเป็นช่วงหน้าเทศกาลปีใหม่ จะทำหมูหันตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งตกวันละ 30-40 ตัว เป็นประจำทุกปี “ส่วนมากที่มาสั่งหมูหันจะเป็นลูกค้าประจำที่ติดใจในรสชาติน้ำจิ้มรสเด็ด สูตรพิเศษ ส่วนราคาหมูหันเริ่มต้นที่ราคาตัวละ 1,000-5,000 บาท ซึ่งจะเป็นหมูขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่” นางสาวมณีกร” กล่าว

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts