ชลบุรี#อบต.หนองขามส่งเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

ชลบุรี#อบต.หนองขามส่งเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=E80liepAVOY[/embedyt]

เมื่อเวลา10.30น.(6 มกราคม2564) นายสมหมาย จันทร์ฉาย นายกอบต.หนองขาม สั่งการให้พนักงาน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.หนองขาม นำรถออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองขาม ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก โดยเน้นฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 บริเวณบ้านและรอบบ้านเรือนประชาชนทุกหลัง เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่ให้หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กลับมาอีกระลอกหนึ่งและสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนในพื้นที่ในการเฝ้าระวังและ

ป้องกันโรคโควิด-19 ที่อาจจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชนในพื้นที่รวมถึงแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือและหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนด้วย โดยทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พบว่าในวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 1รายในพื้นที่หมู่ 7 ต.หนองขามและแพทย์จากทางโรงพยาบาลแหลมฉบัง ได้ส่งรถมารับตัวไปทำการรักษาแล้ว จึงได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในบ้านและรอบบ้านผู้ป่วยเพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยในวันนี้ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่บ้านเนินแสนสุข หมู่ 7 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี


นายสมหมาย จันทร์ฉาย นายกอบต.หนองขามกล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ทางอบต.หนองขาม จะได้นำเจ้าหน้าที่ออก ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โควิด 19 ให้กับประชาชนตามชุมชนในพื้นที่จนครบทุกหลังคาเรือน อีกทั้งทางสำนักงานอบต.หนองขามยังตั้งจุดคัดกรอง ตรงประตูทางเข้าสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้ มีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด-19และสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจ ให้กับผู้มาติดต่อราชการ กับทางอบต.หนองขาม

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts