จังหวัดระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 15 ราย รวมเป็น 509 คน ขอชาวระยอง การ์ดอย่าตก หลังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่พบเพียง 2 ราย

จังหวัดระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 15 ราย รวมเป็น 509 คน ขอชาวระยอง การ์ดอย่าตก หลังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่พบเพียง 2 ราย

 

 


13.00 น.วันที่ 10 ม.ค.63 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง


นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 15 ราย รวม 509 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย อย่างไรก็ดีจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดระยอง ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะสามารถยับยั้งหยุดการแพร่ระบาดของโรคลงได้เมื่อใด หลังพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่พบเพียง 2 ราย จึงอยากขอความร่วมมือพี่น้องชาวระยองการ์ดอย่าตก ยังเฝ้าระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป

เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะสรุปหรือไว้วางใจได้ จังหวัดระยองยังเป็นพื้นที่เสี่ยง ส่วนการตรวจค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจึงยังต้องดำเนินการไปต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจค้นเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงแล้ว จำนวน 11,731 ราย
เภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า การรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดระยอง ว่าขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 256 ราย

จำนวนนี้มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 169 ราย อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 66 ราย และมีอาการปอดอักเสบ 21 ราย ส่วนด้านการรองรับผู้ป่วยนั้น จังหวัดระยองยังมีศักยภาพที่สามารถรับมือผู้ป่วยได้ โดยมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 471 เตียง จากจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีทั้งหมด 731 เตียง ประกอบกับสถานการณ์แนวโน้มแพร่ระบาด และการตรวจค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดระยอง เริ่มมีแนวโน้มลดลง

เดชา สุวรรรสาร ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

Related posts