ชลบุรี-รวบ 2 โจรแสบตระเวนก่อเหตุยกตู้บริจาคเงินวัดกลางวันแสกๆ

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้าย ใส่หน้ากากอนามัย สวมเสื้อแขนยาวทั้ง 2 คน เดินเข้ามาภายในศาลา วัดสายสุคนธ์ ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำท่าลับๆ ล่อๆ ก้มดูลาดราวพอเห็นไม่มีผู้คนก็ได้พากันก่อเหตุยกตู้บริจาคเงินออกไปเหตุเกิดเมื่อวันพุธ ที่ 13 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=rgKGQz0eejs[/embedyt]

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ควบคุมตัว นายประสิทธิ์ นอนสุขสันต์ อายุ 18 ปี และนาย ก อายุ 15 ปี ที่ได้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่ วัดสายสุคนธ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา(13 ม.ค.64) ได้ขณะขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายใน วัดเขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อที่จะก่อเหตุลักทรัพย์ หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ


จากการสอบถามชาวบ้านได้เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้เป็นเด็กขายน้ำผึ้งสด ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัดกำลังดูที่ท่า แต่ก็ได้เห็นเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านมากันเยอะจึงได้รีบวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาไม้แก้ว เจ้าหน้าที่ อบต.เขาไม้แก้ว ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ต.เขาไม้แก้ว จึงได้ช่วยกันออกติดตามค้นหาจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนไว้ได้


สอบถามนาย ก 1 ใน ผู้ก่อเหตุได้เล่าว่า ตนและเพื่อนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ วัดสายสุคนธ์ มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็รอดจากการถูกจับทุกครั้ง และวันนี้กำลังจะเข้ามาก่อเหตุภายในวัดเขาไม้แก้ว แต่เห็นพระนั่งอยู่จึงยังไม่ได้ลงมือจากนั้นก็ได้เห็นเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านมากันเยอะจึงตกใจได้พากันวิ่งหลบหนีไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาไม้แก้วแต่ด้วยความเป็นหวงรถจักรยานยนต์จึงได้ย้อนกลับมาดูจึงทำให้ถูกควบคุมตัวใดังกล่าว ส่วนเพื่อนยังหลบหนีอยู่ แต่เพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนมาได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้นำตัว 2 เยาวชน ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ไปยัง สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts