ชลบุรี#ในหลวง-พระราชินี พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อนิรภัยตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 เชิงรุก ให้แก่ ประชาชน ล่าสุดสถานการณ์ในวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ “เป็นศูนย์”เป็นครั้งแรกในการแพร่ระบาดระลอกใหม่นี้ (มีคลิป)

ชลบุรี#ในหลวง-พระราชินี พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อนิรภัยตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 เชิงรุก ให้แก่ ประชาชน ล่าสุดสถานการณ์ในวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ “เป็นศูนย์”เป็นครั้งแรกในการแพร่ระบาดระลอกใหม่นี้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=at03I2lmVeY[/embedyt]

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ วัดพิบูลย์สัณหธรรม ถนน 9 กม. อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกับอำเภอศรีราชา ได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ซึ่งเป็นรถพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว- พระราชินี 1 คัน มาให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการเฝ้าระวังเชิงรุก ค้นหาผู้ติดเชื้อมารักษา ให้แก่ ประชาชน พนักงานร้านอาหาร ผับบาร์ วินมอไซต์รับจ้าง รถตุ๊กๆ ละกลุ่มประชาชนที่ไม่สบายใจอยากจะเข้ามารับการตรวจสามารถตรวจได้ โดยประชาชนไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีประชาชนที่ไม่สบายใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างมารอรับบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก


การเป็นการปฏิบัติการเชิงรุก ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยสำหรับตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ให้จังหวัดชลบุรีทำให้การปฏิบัติการในการดูแลประชาชนสะดวก เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น สำหรับพื้นที่อำเภอศรีราชา ก่อนหน้านี้เป็นพื้นที่สีแดงพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 หลักร้อย


สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์ในวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ “เป็นศูนย์” ทั้งจังหวัดชลบุรี เป็นครั้งแรกในการแพร่ระบาดระลอกใหม่นี้ สำหรับการตรวจคัดกรองในวันสามารถตรวจได้จำนวน 300 คนที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางตามไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ โดยการตรวจหาเชื้อ จะรายงานผลไปยังสาธารณะอำเภอศรีราชาหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ตรวจโดยตรง หากพบติดจะมีเจ้าหน้าที่มารับไปรักษา

 

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts