ชลบุรี-อดีตประธานก่อตั้งแท๊กซี่พัทยา โดนพิษวิกฤตโควิด-19 อย่างหนัก จึงพลิกชีวิตผันตัวเองเป็นชาวสวนปลูกเมล่อน…ปรากฎว่ารายได้ดี สินค้าที่มีไม่พอขาย (มีคลิป)

ชลบุรี-อดีตประธานก่อตั้งแท๊กซี่พัทยา โดนพิษวิกฤตโควิด-19 อย่างหนัก จึงพลิกชีวิตผันตัวเองเป็นชาวสวนปลูกเมล่อน…ปรากฎว่ารายได้ดี สินค้าที่มีไม่พอขาย

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=62QqClo8GhE[/embedyt]

 

(19 ม.ค.) เวลา 15.00 น. นายวิเชียร เหลืองอร่าม อดีตประธานกรรมการก่อตั้งแท็กซี่ พัฒนาบ่อทอง จำกัด ผู้คร่ำหวอดวงการรถโดยสารแท๊กซี่มากว่า 9 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเคยมีรถแท็กซี่ จำนวน 4 คัน คันละ 950,000 บาท ตนขับเอง 1 คัน และปล่อยให้คนเช่าขับอีก 3 คัน มีรายได้ต่อวัน 4,000 บาท หรือเดือนละ 120,000 บาท ตนเป็นคนชอบทำสวนผลไม้ จึงไปเรียนรู้วิธีการทำสวนที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เพื่อปลูกองุ่นเป็นรายได้เสริม แต่ในภายหลังในปี 2563 กลับเจอวิกฤตโควิด-19 ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่ออาชีพแท๊กซี่อย่างหนัก เมืองพัทยาไม่มีนักท่องเที่ยว รายได้สูญหายวับไปกับตา ประกอบกับอายุของตนเองที่มากขึ้น สายตาเริ่มฝ้าฟาง ทำให้ต้องขายรถแท๊กซี่ออกไป จำนวน 3 คัน เพื่อความอยู่รอด จากสวนผลไม้ที่เป็นอาชีพเสริมจึงกลายเป็นอาชีพหลักในทันที

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ซอยจันทร์เพ็ญ หรือ ซอยมาบบอน5/2 หมู่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าไป100 เมตร ขวามือ ก็จะพบกับสวนองุ่น และโรงเรือนแบบปิดขนาด 9x13x3 เมตร ที่ล้อมรอบด้วยตาข่ายกันแมลงแบบมิดชิดสีขาว ซึ่งเป็นโรงเรือนเพาะปลูกเมล่อนสายพันธุ์ไข่ทองคำ เป็นสายพันธุ์ไทยของเทพมงคลฟาร์ม ไม่ใช้สารเคมีในการปลูก การเพาะปลูกเมล่อนได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เป็นที่น่าพอใจและจะพัฒนาให้ดีกว่านี้ยิ่งๆขึ้นไป

ในส่วนการตลาด และการขายเมล่อนสายพันธุ์ไข่ทองคำนั้น จะขายผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค “สวนงุ่นเหมือนฝัน By พี่ใหญ่” ขายทางโทรศัพท์ที่เบอร์(ไอดีไลน์) 092-563-9193 ขายทางไปรษณีย์ และขายคนรู้ที่จัก ซึ่งจะสังเกตุได้ว่าเมล่อนแต่ละลูก จะมีชื่อคนที่สั่งจองลูกนั้นๆเขียนไว้บนใบเมล่อนจำนวนมาก


นอกจากนี้ นายวิเชียร เหลืองอร่าม อดีตประธานกรรมการก่อตั้งแท็กซี่ พัฒนาบ่อทอง จำกัด ได้ให้แนวคิดการใช้ชีวิตไว้ว่า “เราควรต้องตระหนักถึงตัวเองตลอดว่าเราอายุมากขึ้น งานที่ทำอยู่เป็นการพึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นหลัก ควรหาอาชีพเสริมเพื่อความมั่นคง หากวันนึงเราแก่แล้วสายตาไม่ดีแล้ว เราอาจจะมาปลูกผัก ปลูกผลไม้ไว้ทานเอง”

ภาพ/ข่าว :โมจิ พัทยา

Related posts