ชลบุรี#ผอ.หญิงใจแกร่ง หลังประชุมวางแผนงานให้นักเรียนเรียนช่วงโควิด-19 นำครูผู้ฝึกสอนปลูกผักไร้สารและผักทำสลัด (มีคลิป)

ชลบุรี#ผอ.หญิงใจแกร่ง หลังประชุมวางแผนงานให้นักเรียนเรียนช่วงโควิด-19 นำครูผู้ฝึกสอนปลูกผักไร้สารและผักทำสลัด

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=l-SBMaaNzn8[/embedyt]

วันนี้22 มกราคม 2564 เวลา17.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนางสาวจินดา เกษศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาหิน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าวันนี้ตนเองและคณะครูผู้ฝึกสอนได้วางแผนงานให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด หลังจากที่ได้วางแผนงานและการประชุมแต่ล่ะวันเสร็จแล้ว ในช่วงเวลา16.30น. ตนเองก็จะพาคณะครูผู้ฝึกสอน เข้าสวนผักไร้สารพิษ เพื่อให้ครูสามารถนำไปปลูกที่บ้านโดยไม่เปลืองเนื้อที่

โดยตนเองได้ใช้เนื้อที่ว่างเปล่าและยางรถยนต์ที่ชำรุด นำมาปลูกผักสวนครัว อาทิ ตะไคร้ มะนาว ขิง ข่า ตะไคร้ มะละกอ และอื่นๆโดยผักบางชนิด ต้องใช้โรงเรือนพลาสติกคลุม เพื่อป้องกันแมลงเข้าไปกินพืชอาทิฝักทองญี่ปุ่น ผักบุ้งจีน เพอร์มาคัลเจอร์ที่ปลูกไว้ นอกจากนี้แล้วนางสาวเสาวนีย์ โพธิ์ทะโสม ครูผู้ฝึกสอน ก็ยังได้สาธิตวิธีปลูกผักสลัด อาทิ กรีนโอ๊ค คอส ฟิลเล่ย์ เรดโอ๊ค ให้กับครูที่สนใจและมีการถ่ายวีดีโอเพื่อบันทึกนำไปสอนในเฟสบุ๊ก ไลน์กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยได้มีบริษัทจีเคเอ็น ไดรฟโลน์ ประเทศไทย จำกัด ในเครือนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนกล่องโฟม และวัตถุดิบ

ซึ่งนางสาวจินดา เกษศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาหิน ยังได้กล่าวว่า ผักสลัดต่างๆตนเองจำนำมาจำหน่ายให้กับผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจในราคากิโลกรัมล่ะ100บาท ซึ่งถูกว่าที่อื่นที่มีราคาประมาณ140-160บาท และนำผักบางส่วนนำไปถวายให้กับเจ้าอาวาสวัดต่างๆอาทิ วัดพันเสด็จใน วัดเขาคันทรง และผักที่นำไปจำหน่ายก็นำเงินมาสนับสนุนในการเรียนการสอนเด็ก โดยใช้พื้นที่โรงเรียนบ้านเขาหิน ที่ได้รับการบริจาค จากคุณพ่อนิกร-คุณแม่กิมเฮง สุภาภรณ์ ผู้ล่วงลับไปแล้ว จำนวน 39ไร่3 งาน33ตารางวา

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts