จ. นครนายก : ชาวบ้านแจ้งมีชายเร่ร่อนเดินขอเงินชาวบ้านที่มาซื้อของและกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อโดยอ้างว่าขอเงินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ชาวบ้านพบเดือนหนึ่งจะวนมาขอเงินกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นประจำ แต่ไม่เคยเห็นถึงบ้านสักครั้ง (มีคลิป)

จ. นครนายก : ชาวบ้านแจ้งมีชายเร่ร่อนเดินขอเงินชาวบ้านที่มาซื้อของและกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อโดยอ้างว่าขอเงินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ชาวบ้านพบเดือนหนึ่งจะวนมาขอเงินกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นประจำ แต่ไม่เคยเห็นถึงบ้านสักครั้ง

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=G5uooK1RL2M[/embedyt]

23 มกราคม 2564  ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งมีชายเร่ร่อนเดินขอเงินชาวบ้านในตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก ขณะนี้ได้มายืนขอเงินชาวบ้านที่มาซื้อสินค้าและยืนกิดเงินที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อท้ายตลาดสด ศูนย์วิทยุเมืองนายกจึงประสานสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกตรวจสอบ พบชายเร่ร่อนยืนขอเงินชาวบ้านอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบเดินหนีไป

เจ้าหน้าที่ฯจึงเรียกตรวจสอบทราบชื่อนายสมควร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี เป็นคนตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เมื่อตรวจสอบพบมีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง และได้ตักเตือนว่าอย่ามาหลอกขอเงินชาวบ้านแบบนี้อีกเพราะชาวบ้านคนที่เคยให้เงินเขาเห็นมาเดินขอเงินกลับบ้านที่ต่างจังหวัดแบบนี้หลายครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์บอกว่าผมก็เข้าใจว่าเศรษฐกิจแบบนี้ต้องหาเงินเลี้ยงชีพ วันนี้เตือนลุงไว้ก่อนถ้ามีคนเห็นมาเดินขอเงินกลับบ้านแบบนี้อีกก็ต้องจับนะ พร้อมสั่งข้าวให้กล่องให้กับไปกินที่บ้าน


จากการบอกเล่าของชาวบ้านเล่าว่าชายเร่ร่อนคนนี้จะมาเดินขอเงินกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเป็นแบบนี้บ่อยมากจนชาวบ้านจำหน้าได้แล้ว เช่นขอเงินกลับบ้านที่โคราช สระบุรี เป็นต้น และวันนี้ได้เดินมาขอเงินอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อท้ายตลาดสดอีกจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

Related posts