ชลบุรี#รถพ่วง18ล้อบรรทุกถั่วเหลืองไหลลงเนินรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกกาวลาเท็กซ์ วิ่งตามมาหักหลบไม่พ้นถูกพุ่งชนช่วงหางที่บรรทุกกระป๋องบรรจุกาว23ตัน มาในพ่วงแตกไหลนองพื้นถนน ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า5 กิโลเมตร (มีคลิป)

ชลบุรี#รถพ่วง18ล้อบรรทุกถั่วเหลืองไหลลงเนินรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกกาวลาเท็กซ์ วิ่งตามมาหักหลบไม่พ้นถูกพุ่งชนช่วงหางที่บรรทุกกระป๋องบรรจุกาว23ตัน มาในพ่วงแตกไหลนองพื้นถนน ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า5 กิโลเมตร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=_ZWsszMAl8k[/embedyt]

เมื่อเวลา 11.30น.(28ม.ค.64) พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สว.เวรสอบสวน สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ว่ามีรถพ่วง18ล้อทุกถั่วเหลืองไหลลงเนินมาชนกับรถพ่วง18ล้ออีกคันที่บรรทุกกาวลาเท็กซ์ มาทำให้กระป๋องกาวพาสติกหนาที่บรรจุกาวมา 23 ตัน(2300 กิโลกรัม) แตกกาวไหลนองที่พื้นถนน ที่ช่วงขึ้นเนินเขาตะแบก ถนนสายแหลมฉบัง-มาบเอียง หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ทำให้อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา

และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องปิดการจราจร 2 เลน บีบให้รถวิ่งได้ 1 เลน และทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทกาวลาเท็กซ์ ต้องมาทำความสะอาดถนน ซึ่งกาวไหลเป็นแนวยาวกว่า 150 เมตร โดยรถพ่วง 18 ล้อที่บรรทุกทั่วเหลือง ที่ไหลลงมา ยี่ห้ออีซุซุ หัวสีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 71-0431 นครสวรรค์ หมายเลขทะเบียนส่วนหางไม่ติด ท้ายรถแตกถั่วเหลืองไหลออกมากองหนึ่ง โดยคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว หลบหนีทิ้งรถไว้ในที่เกิดเหตุ ส่วนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อที่บรรทุกกาวลาเท็กซ์ มานั้นยี่ห้อ อีซุซุ หัวสีเหลือง หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 77-4108 กทม. หมายเลขทะเบียนส่วนหาง63-8272 กทม.

โดยคนขับรถยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย นายวีระพันธ์ แสนยะมูล อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกกาว บอกว่าได้ขับรถมุ่งหน้าจะไปส่งกาวลาเท็กซ์ ที่นิคมอีสเทรินซีบร์อด เมื่อกำลังจะขึ้นเนินเขาตะแบก เห็นรถพ่วง18ล้อบรรทุกถั่วเหลือง ไหลลงเนินมาแล้วพยายามหักหลบแล้วแต่ด้านขวาของรถที่เป็นอีกเลนมีรถวิ่งมาถ้าหักไปอีกรถที่ขับมาก็จะไปเบียดกับรถที่วิ่งมาอีกเลนประจวบกับรถไหลมาเร็วมากจนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กระแทกกับกระป๋องพาสติกขนาดใหญ่ที่บรรจุกาวลาเท็กซ์ มาหลายพันกิโลแตกไหลลงนองพื้นเกือบ1เลน ดังกล่าว ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร และมีการปิดการจราจร สองช่องทาง เพื่อทำความสะอาดพื้นถนนที่กาวไหลลงพื้น โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงเปิดให้ใช้การจราจรเต็มระบบได้ ซึ่งทางตำรวจจะได้ติดตามตัวคนขับรถถั่วเหลืองมาดำเนินคดีต่อไป


ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts