ชลบุรี-นายกอบต.เขาไม้สั่งปิดโรงงานพ่นทรายไม่ได้มาตราฐาน

ชลบุรี-นายกอบต.เขาไม้สั่งปิดโรงงานพ่นทรายไม่ได้มาตราฐาน

 

นายจำเนียร กีทีปกูล นายก อบต.เขาไม้แก้วสืบเนื่องจากได้มีประชาชนร้องเรียนไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว เรื่องฝุ่นละออง เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้นาย วิรัตน์ ยังถาวร นายบัญชา อุดง สมาชิก อบต.เขาไม้แก้วร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตรวจติดตามมาตรการป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ของโรงพ่นทราย ตั้งอยู่ ม.1บ้านคอเขา ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมของโรงงาน มีการตรวจวัดฝุ่นในบรรยากาศ จุดตรวจวัดเสียง เพื่อป้องกันการปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม จากการตรวจดูกระบวนการผลิตของโรงงานพ่นทราย พบว่าโรงงานมีระบบบริหารจัดการภายในยังไม่ได้ตามมาตรฐาน และได้กำชับให้เข้มงวดปัญหาฝุ่นละอองให้ดี โดยเฉพาะในขั้นตอนที่เป็นกระบวนการแห้งและให้ควบคุมระวังการกระจายของทราย ในระหว่างการขนส่ง ในเบื้องต้นทางอบต.เขาไม้แก้ว ได้สั่งปิดเนื่องจากไม่ใบอุณญาต ประกอบกิจการ

ทั้งนี้ อบต.เขาไม้แก้วมีแผนการจัดเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจ รวมทั้งการออกตรวจตราโรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งในพื้นที่เป็นระยะๆ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน และหากประชาชนพบเห็นโรงงานอุตสาหกรรมปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฯ หรือ อบต.เขาไม้แก้ว

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts