ชลบุรี# พิษโควิดเศรษฐกิจซบ กระทบตรุษจีนทำร้านทองพัทยา ยอดวูบ เศรษฐกิจซบผลกระทบโควิด ทำร้านทองพัทยายอดขายวูบ แม้ราคาทองจะปรับลดลงในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน (มีคลิป)

ชลบุรี# พิษโควิดเศรษฐกิจซบ กระทบตรุษจีนทำร้านทองพัทยา ยอดวูบ เศรษฐกิจซบผลกระทบโควิด ทำร้านทองพัทยายอดขายวูบ แม้ราคาทองจะปรับลดลงในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=8u9djgpTUhU[/embedyt]

วันที่ 4 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รายงานบรรยายกาศธุรกิจร้านทองย่านพัทยากลาง ในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2563 ภายหลังจากพื้นที่ทีการผ่อนคลาย และเศรษฐกิจท้องถิ่นมนเมืองพัทยาเริ่มขยับขยายอีกครั้ง พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ภาพยังไม่คึกคักมากเท่าไรนัก

 


นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ เจ้าของห้างทองทองดีเยาวราช ให้ข้อมูลในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการร้านทองเมืองพัทยา ด้วยว่า ราคาทองมีการปรับตัวลงตั้งแต่ราคาทองรูปพรรณบาทละประมาณ 28,000 บาท ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง จนเหลือราคาบาทละประมาณ 25,900 บาทในตอนนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดทำให้ลูกค้าโดยรวมทั้งหมดลดลงเหลือเพียง 10%


ทั้งนี้จากมาตรการควบคุมและป้องกันโควิดทำให้ต้องหยุดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไปทั้งคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และตรุษจีน ที่จะมีการซื้อขายทองคำเพื่อนำไปเป็นของขวัญหรือโบนัสให้กับครอบครัวหรือพนักงาน แต่ปีนี้หลังจากงดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อป้องกันโควิดทำให้คนขายรายได้ บรรยากาศการซื้อขายทองก็ซบเซาไปตาม ๆ กัน


อย่างไรก็ตามในส่วนของมาตรการของร้านก็ได้ปฏิบัติตามแนวทางของ สภ.เมืองพัทยา ที่ให้มีการติดตั้งเหล็ก มีระบบแจ้งเหตุนิรภัย และทางสถานีตำรวจจะได้จัดให้มีสายตรวจคอยตระเวนตรวจตรา และมีการแจ้งเหตุตรงไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งกำลัวมาตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว ตามมาตรการป้องกันเหตุอย่างสูงสุดเพื่อความอุ่นใจของผู้ประกอบการและผู้มาใช้บริการด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts