สระแก้ว#ตัวแทนชาวบ้านป่าไร่ 15 ครอบครัวเดือดร้อน ไม่มีถนน-ไฟฟ้าใช้ อยู่อาศัยลำบากมากติดตามยื่นกระทูถามในที่ประชุมประจำเดือน

สระแก้ว#ตัวแทนชาวบ้านป่าไร่ 15 ครอบครัวเดือดร้อน ไม่มีถนน-ไฟฟ้าใช้ อยู่อาศัยลำบากมากติดตามยื่นกระทูถามในที่ประชุมประจำเดือน

 


*****เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ศาลากลางหมู่บ้านป่าไร่ใหม่ หมู่ 8 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วพบนายสุพจน์ เขียนโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้านป่าไร่ใหม่ นายศราวิน ถิ่นวังทอง ผอ.กองช่างเทศบาลตำบลป่าไร่ ร.ต.อ.นิเทพ อิ่มใจ รอง สว.ป.สภภ.คลองลึก พร้อมกับนายนพดล จ้อยเจริญ เป็นตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ต.ป่าไร่ เรื่องความเดือดความเป็นอยู่ ถนน ไฟฟ้าและความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับเอกสารที่ประกอบมาจึงขอความถูกต้องและความของปู่ย่าตายาย พ่อแม่พี่น้องและคนในพื้นที่เข้ามาอยู่อาศัยลำบากเข้าติดตามถามกระทูในที่ประชุมประจำเดือน


*****นายนพดล จ้อยเจริญ กล่าวถามว่า เรื่องขอขยายเขตไฟฟ้าเนื่องจากเรามีบ้านเลขทีและผมนายนพดล จ้อยเจริญ ทำตามพระราชดำริตามรอยพ่อตั่งแต่ได้เข้ามาอยู่หมู่บ้านป.ช.ด ตั่งแต่แรกเป็นระยะทาง ๖๑๕ เมตรตามหนังสือของกรมป่าไม้ทำไมไม่ตอบเรื่องขอขยายเขตไฟฟ้าเนื่องจากเราอยู่พื้นทีหมู่บ้านป.ช.ดและในหมู่บ้าน ป.ช.ด.ก็มีหลังเดียวเหมือนกันกับผมซึ่งอยู่ในเขตของกรมป่าไม้ซึ่งหลังทีว่าและก็สร้างโรงงานอีกด้วยและมีคนงานประมาน ๑๐๐ คน ทำงานอยู่ในพื้นทีหมู่บ้าน.ป.ช.ด ซึ่งก็อยู่ในเส้นทางป่าไร่..ดงงู ส.ก ๒๐๙๐ช่วงทางหลวงชนบท ระหว่าง กม.๗ ถึง กม.๘ ซอยแรกขวามือออกจากป่าไร่มาหลังป่าปลามของนายหมึกซึ่งก็อยู่ในพื้นทีเดียวกับผม เป็นหมู่บ้าน ป.ช.ด. มีสายไฟฟ้าเข้าและสร้างโรงงายใหญ่โต

ซึ่งมันก็ผิดระเบียบหมู่บ้านป.ช.ด และผังเมองทำไมเขาถึงสร่างใด้ซึ่งผิดกับผมซึ่งเป็นประชาชนจนๆทีอยู่ในพื้นทีหมู่บ้านป.ช.ดไม่ทราบว่าใครเป็นคนอนุมัติมันผิดกดหมายหรือไม่และมีการเปลี่ยนผู้ครอบครองทีดินจึงขอร้องเรียนผู้ใหญ่บ้าน เทศบาลป่าไร่ กรมป่าไม้ ทหาร ให้มาตรวจสอบให้ชัดเจนเพื่อความเสมอภาคของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ป.ช.ด ข้าพเจ้าขอร้องเรียน ตั้งแต่ปี๖๑ไม่มีการเอาดินยกระดับให้เราและการซอ้มแซมถนนก็ผิดวัตถุประสงค์ของเราสาเหตุเอารถไปเกรดให้น้ำลงที่ทำกินแล้วเอาลูกรังไปใส่แล้วบดอัดต่อนหน้าแล้งมองดูความเป็นจริงถนนต่ำกว่าทีทำกินแล้วพอหน้าฝนก็กลับสภาพเดิมเป็นความบกพร่องของผู้บริหารใช้งบของแผ่นดินทีศูนย์เปล่าและเอาลูกรังไปลงไม่กีเที่ยวประมาน ๓ถึง๔เที่ยวเพราะผมมีภาพถ่ายทีส่งไปให้วันที่๑๙ก.ย ๖๑มันเป็นการแก้ใขปัญหาให้นายนพดลจ้อยเจริญซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นทีป.ช.ด.สัญจรไปมาลำบาก


*****นายศราวิน ถิ่นวังทอง ผอ.กองช่างเทศบาลตำบลป่าไร่ ตนได้รับมอบหมายจาก นายอนุสรณ์ อุ่นสำราญ ปลัดเทศบาลตำบลป่าไร่ ตามที่นายนภดล จ้อยเจริญ ได้ยื่นคำร้องคำร้องทั่วไปกับเทศบาลตำบลป่าไร่ เพื่อขอหนังสือรับรองที่ดิน เพื่อดำเนินการเรื่องถนนและไฟฟ้า รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการต่อไป เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในระหว่างจะมีการเลือกตั้งจะต้องรอการเลือกตั้งและมีสภาเรียบร้อย ถ้ามีงบฉุกเฉินก็จะมาดำเนินการตามที่ชาวบ้านร้องขอจึงขอยืนยันตามเดิมว่าถ้ามีงบประมาณมาทางเทศบาลตำบลป่าไร่จะดำเนินการทันที่


***ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts