สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเค้นสอบเครียดหนักกว่า 6 ชม. ผอ.ตุ๊ คดีฆ่า “น้องหลิว” หมกป่าอ้อย 8 ปี จับยัดห้องขังทันที ถึงกับลมจับ ส่งศาลฝากขังเช้าวันนี้

สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเค้นสอบเครียดหนักกว่า 6 ชม. ผอ.ตุ๊ คดีฆ่า “น้องหลิว” หมกป่าอ้อย 8 ปี จับยัดห้องขังทันที ถึงกับลมจับ ส่งศาลฝากขังเช้าวันนี้

 


*****เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายจุมพล สุภาพงษ์หรือ ผอ.ตุ๊ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี คดีฆาตกรรม นางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว อายุ 19 ปี สาวโรงงานในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี และนำศพมาทิ้งอำพรางคดีกลางป่าอ้อย พื้นที่หมู่ 13 ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เมื่อ 8 ปีก่อน โดยภายหลังถูกนำตัวมาที่ สภ.วัฒนานคร เมื่อช่วงบ่ายและถูกควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนที่บริเวณชั้น 2 เพื่อรอทนายความส่วนตัวจากจังหวัดปราจีนบุรี โดยใช้ทนายความอาสาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดให้ โดยเริ่มสอบปากคำตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.เป็นต้นมา จนถึงเวลา 22.00 น.เศษ ซึ่งตลอดระยะเวลาการสอบสวน ผอ.คนดังกล่าวมีอาการเครียด จนต้องขอออกมาเข้าห้องน้ำและสูบบุหรี่ 2 ครั้ง


*****เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ ตันติกุล รอง ผกก.สภ.วัฒนานคร พ.ต.ท.สำราญ คำวัฒนา. รอง ผกก.ป.สภ.วัฒนานคร พร้อมด้วยชุดสอบสวน สภ.วัฒนานคร หลังการสอบสวนเสร็จและพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายจุมพล สุภาพงษ์หรือ ผอ.ตุ๊ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง นำไปฝากขังศาลในเช้านี้ในขณะคุมตัวมือฆ่าอำพราง น้องหลิว ฝากขังศาลจังหวัดสระแก้วผัดแรก ผู้สื่อข่าวรายงาน” โดยระหว่างการนำตัวขึ้นรถคุมขัง ผู้ต้องหา ปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด


*****พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร กล่าวว่า หลังเคนสอบหนักหลายชั่วโมงเพื่อเข้าห้องควบคุมของสถานีตำรวจภูธรวัฒนานครทันนที โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดผู้ต้องหาส่วนหนึ่งไว้คอยดูแล ผอ.คนดังกล่าวด้วย เกรงว่าจะคิดสั้นเนื่องจากมีอาการเครียด ซึ่งหลังจากถูกหิ้วตัวเข้าห้องขังทันที ผอ.คนนี้เริ่มเกิดอาการเครียดอย่างหนักจนเป็นลม และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งหายาดมมาให้ด้วย ผู้ต้องหาในคดีนี้มีอาการเครียดพอสมควรจึงได้ติดกล้งวงจรปิดดูอาการผู้ต้องหาก็ยังปกติดี โดยตำรวจได้ตั้งข้อหา 3 ข้อหาเหมือนเดิม

ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันสมควร และผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยืนยันว่า รู้จักและเกี่ยวพันกับ น.ส.มยุรีหรือ “น้องหลิว” จริง สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้มีพยานหลักฐานที่จะมัดตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วนผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรนั้นเป็นสิทธิที่จะทำได้ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อน ซึ่งหากมีการประกันตัวจะต้องใช้หลักทรัพย์ประมาณ 600,000-700,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัว นายจุมพล ไปยื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว ในวันนี้ต่อไป


*****”ด้าน พันตำรวจเอกสาธิต มิตรรัก ผู้กำกับการ สภ.วัฒนานคร ยืนยันว่าในเบื้องต้นได้คัดค้านการประตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง และเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมถึงมั่นใจ พยานหลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดกับนายจุมพล ได้แน่นอน พร้อมจะเร่งทำสำนวนคดี เพื่อให้ทันระยะเวลาที่จะสรุปสำนวนส่งฟ้อง ขณะนี้ ครอบครัวของนายจุมพล ได้เตรียมหลักทรัพย์และเอกสารสำคัญ เพื่อใช้ยื่นขอประกันตัวนายจุมพลในขั้นศาลทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

 

#ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ วีระยุทธ สารการ รายงาน

Related posts