ชลบุรี-ไม่น่ารักเลยนะ คนไข้เมาป่วนโรงพยาบาลกลางดึก รปภ.ช่วยจับวุ่น (มีคลิป)

ชลบุรี-ไม่น่ารักเลยนะ คนไข้เมาป่วนโรงพยาบาลกลางดึก รปภ.ช่วยจับวุ่น

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=DFeNhnMA9kM[/embedyt]

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมระบุข้อความ #ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคนไข้เมาแล้วอาละวาดใน โรงพยาบาลแบบนี้ไม่ได้นะเนื่องด้วยคนไข้มาหาหมอสาเหตุเท้าได้โดนเศษแก้วแตกในสระน้ำ แล้วเพื่อนๆได้นำขึ้นจากสระน้ำแล้วมีอาการเหมือนหายใจไม่ออก ด้วยอาการตกใจของเพื่อนๆ จึงพามาหาหมอ ที่ รพ.เมืองพัทยา และได้นำคนไข้ไปในห้องฉุกเฉิน และได้โวยวายในห้องฉุกเฉิน ด่าโวยวายเจ้าหน้าที่พยาบาล และเดินหนีออกมาด้านนอก จนได้โยนสิ่งของจนเสียงดัง และทำรายข้าวของ ตรงเวรเปลแล้วได้เข้าไปโวยวายภายหน้าห้องOPD

และได้พยายามจะดึงประตูเปิดห้องตรวจเบอร์ 2 และได้โวยวายใส่เพื่อนที่พยายามห้ามปราม จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นำตัวออกมาด้านนอก ก็ยังไม่หยุดโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ต่างๆนาๆ จนเจ้าหน้าที่พนักงานของ รพ.ได้โทรแจ้งสายตรวจให้มาระงับเหตุ #เมาแล้วโวยวายทำร้ายสิ่งของแบบนี้ไม่ดีนะครับ รู้ว่าคุณพูดว่ามีตังจ่ายคุณรับผิดชอบ แต่ถ้าเป็นเครื่องมือแพทย์เสียหาย คุณรับผิดชอบไหวหราครับ ราคามันไม่ใช่แค่หลักร้อยนะครับ ของบางสิ่งราคาเป็นแสนหรือเป็นล้าน ฝากไว้คิดนะครับว่าแบบนี้สิ่งที่คุณทำนั่นมันไม่ดี และยังท้าทายเจ้าหน้าที่ด้วยมันใช่หรา# ปล.ตอนโยนสิ่งของกะดึงประตูห้องตรวจเบอร์2ถ่ายไม่ทัน #ฝากแชร์กันด้วยนะครับ ทำให้มาการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์ เป็นจำนวนมาก


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ได้รับการเปิดเผยจากนายธนพล ดีป้องไฟ อายุ35 พนักงานขับรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลเมืองพัทยา และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน 5731 ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีคนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเศษแก้วบาดที่เท้าเข้ารับการรักษา ขณะที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนสอบประวัติคนไข้ จังหวะนั้นคนไข้กลับลุกขึ้นไม่ยินยอมให้ทำการรักษา ออกมาเอะอะโวยวาย มีอาการมึนเมา ด่าทอเจ้าหน้าที่ แล้วเถียงกับเพื่อนที่พามาส่งเสียงดังสนั่น ตนเองนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ภายในห้องศูนย์วิทยุ ได้ยินเสียงโวยวายจึงเดินออกมาตรวจสอบ ก็เห็นว่าคนเจ็บใช้มือไปตบฉากกั้นของเจ้าหน้าที่และผลักประตู มีเพื่อนของผู้บาดเจ็บพยายามห้ามปรามอยู่ ซึ่งผู้บาดเจ็บก็ไม่ฟังยังด่าทอเจ้าหน้าที่ไม่ยอมหยุด จึงได้แจ้วเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยช่วยกันจับตัวออกมาจากบริเวณด้านใน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ


ซึ่งนายธนพล ดีป้องไฟ ยังได้เปิดเผยคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุ เป็นผู้บาดเจ็บเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30 ปีเข้าใช้บริการพยายามจะบุกเข้าไปยังห้องรักษา และตะโกนให้เปิดประตู ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันจับตัวออกมาด้านนอกเพื่อป้องกันความเสียหาย โดยมีเพื่อนผู้หญิงพยายามจะขอโทษและห้ามปรามแต่ผู้ก่อเหตุยังส่งเสียงดังโวยวาย พร้อมท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะ ต่อมาได้มีกลุ่มเพื่อนเข้ามาชี้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฟังว่า ผู้ก่อเหตุนั้นดื่มสุรามากจนเกิดอาการมึนเมาอย่างหนัก หากมีทรัพย์สินอะไรเสียหายยินดีจะชดใช้ทั้งหมด
อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมฝากเตือนผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลต่างๆให้ช่วยกันควบคุมสติด้วย หากมีอาการมึนเมาก็ควรจะมีคนช่วยควบคุมอย่างใกล้ชิด ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของทีมแพทย์ด้วย

 

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts