จ.นครนายก : เกิดเหตุไฟไหม้ป่าบนเขาน้อย (มีคลิป)

จ.นครนายก : เกิดเหตุไฟไหม้ป่าบนเขาน้อย ม.2 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่เร่งระดมดังไฟ โดยบูรณาการหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยกันสกัดแนวไฟที่โหมรุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว คาดว่าหากไม่มีลมพัดกระโชกจะทำให้ไฟสงบลงได้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=y40uJDLyU1c[/embedyt]

29 มีนาคม 2564 ที่ป่าบนเขาน้อย หมู่ที่ 2 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก นายจักรพันธ์ จิตนาพากานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก นางสาวเจษฎา เอี่ยมอาจหาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพรหมณี พันเอกอมร บุตรชา หัวหน้าศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 4 กอ.รมน.นครนายก หน่วยไฟป่าจังหวัดนครนายก ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ จิตอาสาภาคประชาชน

และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ประสานความร่วมมือกันดับไปที่กำลังลุกโหมอย่างรวดเร็ว เนื่องมีลมกระโชก โดยมีรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก องค์การบริหารส่วนตำบลพรหมณี ตำบลศรีกระอาง โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยวนฉีดสกัดรอบเขาป้องกันการลุกลามลงสู่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่รายรอบเขา จะได้ความเดือดร้อน โดยทุกหน่วยงานได้ร่วมด้วยช่วยกัน ให้การช่วยเหลือดูแลเป็นกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี คาดว่า หากลมสงบจะง่ายต่อการดับไฟของเจ้าหน้าที่ และเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว


นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

Related posts