จ.ระยอง…สาวแสบหลอกยายขายไอศครีม ทำทีซื้อไอติม 200 บาท แต่อ้างมีแบงค์พัน ให้ทอนเงิน 800 บาท ก่อนจะคว้าเงินทอนขึ้นรถพ่วงข้างหลบหนีไป

จ.ระยอง…สาวแสบหลอกยายขายไอศครีม ทำทีซื้อไอติม 200 บาท แต่อ้างมีแบงค์พัน ให้ทอนเงิน 800 บาท ก่อนจะคว้าเงินทอนขึ้นรถพ่วงข้างหลบหนีไป

 

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสมบูรณ์ แก่นท้าว อายุ 67 ปี ที่ห้องเช่าเลขที่ 39/19 หนองมะหาด ซอย 4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็น แม่ค้าขายไอศครีมรถเข็น ที่มีการแชร์คลิป บนโลกออนไลน์ กรณี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมิจฉาชีพ ซึ่งเป็นผู้หญิง ทำทีมาซื้อไอศครีม จำนวน 200 บาท แล้วบอกว่ามีแบงค์หนึ่งพันบาท หลอกให้ยายทอนเงิน 800 บาท ให้ก่อน หลังได้เงินทอนก็ขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับหนีหายไป

นางสมบูรณ์ ได้เปิดเผยทั้งน้ำตา ว่า ขณะเกิดเหตุ ยายก็เข็นรถขายไอติมปกติ และ ขณะที่กำลังนั่งพักอยู่ในศาลาริมถนน ปรากฎว่า ได้มีผู้หญิงวัยกลางคน ลักษณะผอมสูง ได้จักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ตรงจุดที่ปลอดคน แล้ว ตะโกนเรียกว่าจะซื้อไอติม จึงเข็นรถไอศครีมไปหา พอไปถึงผู้หญิงคนดังกล่าว ก็ได้บอกว่าต้องการซืัอไอศครีมทั้งหมด 200 บาท ด้วยความดีใจจึงรีบหยิบไอศครีมใส่ถุง แต่คนร้ายกลับบอกว่าให้ทอนเงินให้ก่อน เพราะจะไปจ่ายค่าข้าวที่ฝังตรงข้ามก่อนเพราะมีแต่แบงค์พัน แต่ตนเองบอกว่ามีแต่เหรียญกับแบงค์ย่อย ทางผู้หญิงกลับบอกว่าไม่เป็นไร ตนเองพยายามนับเงินในกระเป๋าทั้งหมด ทั้งเหรียญทั้งแบงค์ย่อย จนหมดกระเป๋า จนได้ครบ 800 บาท จึงยื่นให้วางไว้บนถังไอติม ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าว เมื่อเห็นเงินวางอยู่ก็รีบกวาดเงินทั้งหมดเข้ากระเป๋า แล้วขึ้นรถขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว ทางตนพยายามเรียกและตะโกนบอกว่าอย่าเอาเงินยายไปเลย แต่ก็ไม่เป็นผล

ยายสมบูรณ์ เปิดเผยต่อว่า ขอวิงวอนผู้ก่อเหตุ ให้เห็นใจยายด้วย กว่าจะได้เงินกำไรแต่บาทต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย เดินจากบ้านตั่งแต่ 08.00 น. จนถึง 18.00 น.ทุกวัน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ เพราะยายไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่คนเดียว เช่าห้องแถวอยู่ตามลำพัง พอถูกเอาเงินไป ทุนก็หมดเลย ยังดีที่เจ้าของไอติมยังให้โอกาสนำไอติมมาขายก่อนแล้วค่อยจ่ายเงิน ได้กำไรวันละเพียง 200-300 บาท แลกกับการเดินทั้งวัน ขอให้เห็นใจยายเอาเงินมาคืนยายด้วยเถิด

 

ต่อมาได้มีที่ปรึกษาด้านกฏหมาย ซึ่งเป็นผู้นำเรื่องราวของคุณยายโพสต์ลงโลกโซเชียล ได้มารับคุณยายไปแจ้งความที่ สภ.เมือง ระยอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามจับตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก

ส่วนใครอยากจะช่วยอุดหนุนไอศครีมของคุณยายสามารถไปได้ที่ หนองมะหาด ซอย 4 ต.ทับมา อ.มือง จ.ระยอง หรือติดต่อที่เบอร์ 065-5408053 ถ้าไม่ไกลมากคุณยายจะเข็นไปส่งให้ถึงที่

เดชา สุวรรณสาร ทีมข่าวภาคตะวันออก

Related posts