ชลบุรี-ตำรวจภาค2 นำหมายบุกค้นบ้านหรู ถูกต่างชาติถล่มยิงสวน ตร.เจ็บ 2 ราย (มีคลิป)

ชลบุรี-ตำรวจภาค2 นำหมายบุกค้นบ้านหรู ถูกต่างชาติถล่มยิงสวน ตร.เจ็บ 2 ราย

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=LpMXKn37ShU[/embedyt]

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตำรวจสืบภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่ เข้าตรวจสอบบ้าน มิราฟลอเรส เลขที่ 113 /76 ภายในสนามกอล์ฟฟินนิกส์ ม.9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อไปตรวจสอบพบเป็นบ้านหรูหลังใหญ่ บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ภายในบ้านยังพบรถยนต์หรู จำนวน 3 คัน โรส์ รอยซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ชย 999 กทม เปอร์เช สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขษ 16 กทม เบนซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กศ 2774 กทม โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ แล้วส่งเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยสวาทเข้ากระชับพื้นที่ภายในตัวบ้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ถูกคมกระสุนยิง คนแรกทราบชื่อคือ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ หน้าอก ท้องรวม 3 นัดอาการสาหัส อีกราย ทราบชื่อ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร ถูกยิงที่หน้าอกแต่ไม่เข้า และถูกเข้าที่ ขา 1 นัด ซึ่งทั้งสองช่วยราชการชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติภาค 2 เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ร่วมเก็บหลักฐานภายในที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายณัฐิวุฒิ ดอนชัยสง อายุ 41 ปี คนสวน ทราบว่า ขณะที่กำลังตัดหญ้าอยู่บริเวณด้านหน้าบ้านหรูนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์เข้ามา 3-4 คัน ก่อนกระจายกำลังเข้าปิดล้อมภายในตัวบ้าน ตนเองได้ยินเสียงเคาะประตูกระจกเพียง 2 ครั้ง ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายสิบนัด ตนเองได้แต่หมอบหลบอยู่ด้านหน้าบ้านเท่านั้น

เบื้องต้นได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำหมายศาลเข้าแสดงขอตรวจค้นภายในบ้าน จังหวะนั้นชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านกลับกระหน่ำยิงออกมาจนถูกเข้ากับเจ้าหน้าที่ 2 นาย ส่วนทางด้านพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบพบร่องรอยกระสุนที่ประตูหลายนัด พร้อมทั้งปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.หลายสิบนัด อาวุธปืนกล็อค แม็กกาซีน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุและบุคคลที่อยู่ภายในบ้านนั้นได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งรายละเอียดจะชี้แจงให้ทราบภายหลัง

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts