สระแก้ว-โควิดทำพิษสองตายายขายมะม่วง (มีคลิป)

*****โควิดทำพิษสองตายายเจ้าของสวนมะม่วงอาร์ทูอีทูขายมะม่วงไม่ได้ทำผลผลิตเสียหาย วอนคนที่ชอบทานมะม่วงมาช่วยกันอุดหนุนได้ที่สวนในราคาถูก///

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=eNgc6VWHkZw[/embedyt]

*****ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสวนมะม่วง อาร์ทูอีทู ตั้งอยู่ที่ 158 หมู่4 บ้านเขาเลื่อม ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว พบกับ คุณลุงกราด หรือ นายกรัด แก้วมะลัง อายุ 80 ปี และ นางสายใจ แก้วมะลัง อายุ 76 ปี ภรรยา เจ้าของสวนมะม่วง อาร์ทูอีทู กว่า 8 ไร่ จำนวน 300 ต้น ซึ่งขณะนี้ ได้ประสบปัญหาไม่สามารถขาย มะม่วงได้ เนื่องจากถูกพิษ โควิด-19 เล่นงาน ทำให้ต้องลดราคามาเหลือกิโลกรัมล่ะ 20 บาท ซึ่งปกติก่อนหน้านี้ จะขายอยู่ที่ปกติ กิโลกรัมล่ะ 40 บาท แต่ก็ยังขายไม่ค่อยได้ ทำให้คุณลุงกราด ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก จึงอยากเชิญชวนคนที่ชอบทานมะม่วงมาอุดหนุนกันได้ที่สวนของคุณลุง


***** ทั้งนี้ คุณลุงกราด บอกว่า ได้ปลูกมะม่วงพันธ์ อาร์ทูอีทู พื้นที่กว่า 8 ไร่ จำนวน 300 ต้น ซึ่งปกติ ก็จะมี ล้งมารับซื้อหรือพ่อค้า คนกลางมารับซื้อถึงที่สวน แต่ปีนี้ ถูก พิษโควิดช่วงเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีใครเดินทางมาซื้อมะม่วงที่สวนของลุง ต้องปล่อยให้เสียหายเพราะขายไม่ทัน และก็ได้นำขายที่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ติด ถนนสาย วัฒนานคร – ทุ่งขนาน แต่คนก็สัญจรน้อยเนื่องจาก โควิด-19 ทำให้ขายไม่ค่อยดี จึงอยากให้ ช่วยกันมาอุดหนุน มะม่วง ซึ่งเป็นมะม่วงอาร์ทูอีทูแบบห่อผลด้วยถุงคาร์บอน (ถุงห่อชุนฟง)

เพื่อให้ผิวผลมะม่วงอาร์ทูอีทูมีสีเหลืองสวยเหมือนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง รูปทรงผลมะม่วงอาร์ทูอีทู มีลักษณะทรงกลมคล้ายรูปหัวใจ มีน้ำหนักผลเฉลี่ย 500 กรัม ถึง 1,000 กรัม (ขึ้นอยู่กับการไว้ผลและการบำรุง) ความยาวของผล เฉลี่ย 10-12 เซนติเมตร และความกว้างของผล เฉลี่ย 7-10 เซนติเมตร สีเนื้อเมื่อสุกมีสีเหลืองสด ลักษณะผลของเนื้อมีเสี้ยนน้อย เนื้อแข็ง รสชาติหวานหอม ทานอร่อย และไม่มีกลิ่นขี้ไต้ จึงอยากเชิญชวน คนที่ชอบทานมะม่วงรสชาติอร่อยมาอุดหนุนของคุณลุงกราดได้ที่สวนเลย ซึ่งหน้าสวน ก็ขายปลีกเพียงกิโลกรัมล่ะ 20 บาท เท่านั้น.


***ปล่อยเสียง – นายกรัด แก้วมะลัง (ลุงกราด) เจ้าของสวนมะม่วงอาร์ทูอีทู
***/ภาพ/ข่าว วีระยุทธ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts