ฉก.ตาพระยา สกัดแรงงานผิดกฎหมายเพื่อป้องกันโควิด (มีคลิป)

ฉก.ตาพระยา สกัดแรงงานผิดกฎหมายเพื่อป้องกันโควิด

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=xC0IBYIcitY[/embedyt]

*****สระแก้ว พล.ต.อมฤต บุญสุยา. ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน จับกุม 9 คนไทย พร้อมผู้นำพาอีก 2 คน ขณะลักลอบเข้า-ออก ชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว วันนี้ ( 10 มิ.ย.64 ) เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งเบาะแสข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย สามารถจับกุมคนไทยได้ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน และคนนำพาชาวไทย 1 คน เป็นคนในพื้นที่ อ.โคกสูง ขณะกำลังจะข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา ที่บริเวณด่านตรวจหนองเสม็ด อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ต้องการจะข้ามไปทำงานที่บ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ส่วนผู้นำพายอมรับว่าเมื่อไปส่งคนไทยทั้ง 2 คน เข้าไปทำงานแล้ว จะมีคนไทยที่อยู่ฝั่งกัมพูชาข้ามกลับมายังฝั่งไทยอีก 7 คน


*****พล.ต.อมฤต บุญสุยา. ผบ.กองกำลังบูรพา กล่าวว่า ฉก.ตาพระยา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย จึงได้สนธิกำลังประกอบด้วย ชค.ตชด.12 (ร้อย.ฉก.ตชด.4) ,ชุด คทร.ฉก.ตาพระยา และ ชุด คทร.กกล.บูรพา เข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย สามารถจับกุม คนไทย 2 คน (ช.1 ญ.1) และคนนำพาชาวไทย 1 คน (ช.) เป็นคนในพื้นที่ อ.โคกสูง กำลังจะข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา บริเวณบริเวณด่านตรวจหนองเสม็ด บริเวณ ม.10 บ้านหนองสิม ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่าจะข้ามไปทำงานที่บ่อนกาสิโน ปอยเปรตจริง และคนนำพาก็ยอมรับว่าจะนำคนข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชาจริง และจากการสอบถามคนนำพาชาวไทยให้ข้อมูลว่าเมื่อไปส่งทั้ง 2 คนแล้วจะมีคนไทยที่อยู่ฝั่งกัมพูชาข้ามกลับมายังฝั่งไทยอีก 7 คน เจ้าหน้าชุดจับจึงได้ขยายผลต่อได้นำคนไทยไปส่ง ยังฝั่งชายแดนกัมพูชาเพื่อขยายผลต่อ (ยังอยู่ในฝั่งไทย แต่ข้ามถนนศรีเพ็ญไปประมาณ 200 เมตร จนท.ได้ตรวจพบกลุ่มคนไทยที่รอจะข้ามกลับมายังฝั่งประเทศไทย จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พบว่าเป็นคนไทยจำนวน 7 คน (ช.5 ญ.2) พร้อมคนนำพาเป็นชาย ชาวกัมพูชา 1 คน ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ข้ามไปทำงานที่บ่อนออนไลน์ และต้องการจะกลับบ้านที่ไทยเพราะเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ฝั่งประเทศกัมพูชา ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าชุดจับกุมได้ทำการวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับ อยู่ในเกณฑ์ปกติทุกคน ทั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมารตการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผู้ถูกจับกุมทั้งหมด จนท.ได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลและจะทำบันทึกจับกุม ที่ บก.ร้อย.ฉก.ตชด.4 และ ส่งให้ จนท.ตำรวจ สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


*****ต่อมา ฉก.ตาพระยา โดย ชค.ตชด.12 (ร้อย.ฉก.ตชด.3) ร่วมกับ ชุด คทร.ฉก.ตาพระยา และ ชุด คทร. กกล.บูรพา ได้ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 3 คน (ช.1 ญ.2) รายละเอียดดังนี้1 นายโซ วิน อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา จ.บันเตียเมียนเจย2 นางเนง อายุ 23 ปี สัญชาติกัมพูชา จ.บันเตียเมียนเจย 3 นางจันตี อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา จ.บันเตียเมียนเจย พฤติการณ์ในการกระทำความผิด ก่อนทำการจับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่มบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายต่างๆจนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยกำลังเดินมาตามถนนในภูมิประเทศบริเวณท้ายหมู่บ้านทัพเซียม หมู่ที่ 10 ต.ตาพะยา อ.ตาพะยา จ.สระแก้ว จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม จากการตรวจสอบพบว่าเป็นชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ มีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำพา เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย เพื่อที่จะไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับ ทั้ง 3 คน อุณหภูมิปกติทุกคน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวมาที่ บก.ร้อย ฉก.ตชด.3 เพื่อทำบันทึกจับกุม และดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านทางช่องทางโอปาเจือนต่อไป


***ภาพ/ฉก.ตาพระยา /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts