ชลบุรี-ร้านค้าส่งใจดีจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิค-19 เนื้อหมูราคาไม่ถึง100 บาทต่อกิโล (มีคลิป)

ชลบุรี-ร้านค้าส่งใจดีจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิค-19 เนื้อหมูราคาไม่ถึง100 บาทต่อกิโล

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=e3xwpFULPeQ[/embedyt]

 

นายศุภณัฎฐ์ โภคบดีสกุลพงศ์ ผู้บริหาร บ้านเจ้าพระยามาเก็ต ม.5 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยว่า สุขภาพก็ต้องระวังให้รอดพ้นจากโควิด 19 รอบ 3 แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป หลายครอบครัวเดือดร้อน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เหมือนเคยทำให้ขาดรายได้ทันที ขณะที่รายจ่ายและภาระหนี้สินยังคงมีตามปกติ


แม้ภาครัฐออกมาตรการชุดใหญ่เพื่อยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา แต่ด้วยข้อจำกัดในทางปฏิบัติอาจไม่สามารถครอบคลุมได้อย่างทั่วถึง ดังนั้นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันของภาคเอกชนและประชาชนจึงเกิดขึ้นให้เห็นทั่วไป เราจึงเห็นภาพประชาชนยืนต่อแถวท่ามกลางแดดร้อนฝนตกเพื่อรับอาหารกล่องหรือข้าวสารอาหารแห้งจากผู้ที่นำมาบริจาค นอกจากนี้ ความเอื้ออาทรในสังคมยังมีในรูปแบบอื่น ๆ ที่หลากหลาย เช่น เปิดพื้นที่ขายของฝากร้าน โรงพยาบาลส่งยาให้ฟรีโดยไม่ต้องไปหาหมอหรือแม้กระทั่งพระสงฆ์ก็เปลี่ยนจากการรับบิณฑบาตมาเป็นผู้แบ่งปันอาหารแจกประชาชน


ทางร้านได้จัดกิจกรรมลดแลกแจกแถมสำหรับผู้ที่มาใช้บริการสินค้าราคาถูกประกอบด้วย สินค้าอุปโภคบริโภค และ สินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน ประกอบ อาทิ เนื้อหมูกิโลกรัมละ99 บาท ซื้อสินค้าในครบ200บาทแถมน้ำมันพืชคนละ1ขวด

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts