สระแก้ว-กรมทางหลวง ออกแบบสำรวจโครงการขยายเส้นทางรอยต่อสระแก้ว-จันทบุรี สาย317 ช่วงตอนสอยดาว-เขาแหลม-วังสมบูรณ์ สระแก้ว (มีคลิป)

สระแก้ว-กรมทางหลวง ออกแบบสำรวจโครงการขยายเส้นทางรอยต่อสระแก้ว-จันทบุรี สาย317 ช่วงตอนสอยดาว-เขาแหลม-วังสมบูรณ์ สระแก้ว

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=fypVQak_JXI[/embedyt]

***** ที่เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในการประชุมปฐมนิเทศโครงการสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร บนทางหลวงหมายเลข 317 จันทบุรี-สระแก้ว ตอน อ.สอยดาว-บ.เขาแหลม วังสมบูรณ์ สระแก้วโดยมีนายศักดิ์ศิริ สรรพสิริโสภณ รองผอ.แขวงทางหลวงสระแก้ว พร้อมคณะ นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ให้การต้อนรับ โดยทางกรมทางหลวงได้ว่าจ้างบริษัท เทสโก้ จำกัดเป็นที่ปรึกษา โดยเริ่มปฏิบัติงานมาตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ในระยะทาง 9 กิโลเมตร จุดเริ่มโครงการฯหลัก กม.ที่ 82 บ้านสะพาน 7 ตำบลทับช้าง อ.สอยดาว จันทบุรี สิ้นสุดโครงการหลัก กม.ที่ 93 บ้านวังสมบูรณ์ สระแก้ว งบประมาณการก่อสร้าง 500 กว่าล้านบาท ซึ่งในการดำเนินการโครงการดังกล่าว ได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนอันจะเอื้อประโยชน์สูงสุด และเป็นไปตามกำหนดแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่กำหนดให้มีการประชุม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบภาพรวมของโครงการ

*****นายศักดิ์ศิริ สรรพสิริโสภณ รอง ผอ.แขวงทางหลวงสระแก้ว กล่าวว่า กรมทางหลวงได้จัดทำแผนพัฒนาทางหลวง ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่กรมทางหลวงมุ่งที่จะพัฒนาเส้นทาง และการสัญจรให้สมบูรณ์ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ดำเนินการโดยจะครอบคลุมถึงโครงการใหม่ ซึ่งเป็นการก่อสร้างและบูรณะทางหลวงทั่วประเทศ โดยทางหลวงหมายเลข 317 เป็นเส้นทางเชื่อมการเดินทางระหว่างจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีความสำคัญต่อระบบการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ ระหว่างภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่นและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ดังนั้น กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการขยายผิวจราจรทางหลวงหมายเลข 317 ให้เป็น 4 ช่องจราจรตลอดเส้นทาง เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าเสร็จสิ้นในโครงการนี้ เส้นทางหลวงหมายเลข 317 รวมระยะทาง 147 กิโลเมตร จากสระแก้ว-จันทบุรี สามารถใช้วิ่งตลอดเส้นทาง ภายในปี 2569 แน่นอน

***ภาพ/ข่าว ไตรรัตน์ มีวงษ์ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts