ชลบุรี#เปิดใจแม่ครัวตัวกลม หลังเจอลูกค้าออเดอร์ข้าวไข่เจียวหมูสับ ขอข้าวเยอะ กลัวลูก 2 คน ไม่อิ่มท้อง ระบุเห็นใจ เพราะเคยถึงจุดที่ไม่มีกินมาก่อน จึงเพิ่มข้าวให้ฟรีอีกกล่อง (มีคลิป)

ชลบุรี#เปิดใจแม่ครัวตัวกลม หลังเจอลูกค้าออเดอร์ข้าวไข่เจียวหมูสับ ขอข้าวเยอะ กลัวลูก 2 คน ไม่อิ่มท้อง ระบุเห็นใจ เพราะเคยถึงจุดที่ไม่มีกินมาก่อน จึงเพิ่มข้าวให้ฟรีอีกกล่อง

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=CQW7GxxmsfM[/embedyt]

จากกรณีที่เพจร้านแม่ครัวตัวกลม เผยภาพลูกค้าออเดอร์ข้าวไข่เจียวหมูสับผ่านแอปฯ ในราคา 50 บาท พร้อมระบุโน้ตเพิ่มเติมว่า “ขอเยอะๆ ได้ไหมคะ พอดีวันนี้ตังค์ยังไม่ออก ลูกก็มี 2 คนกลัวเค้าจะกินไม่พอ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ”
จากนั้นทางร้านได้ทำข้าวไข่เจียวเพิ่มให้อีกกล่องพร้อมเขียนปากการะบุใบเสร็จกลับไปให้ว่า “อีกกล่องทางร้านฝากให้เด็กค่ะ ทานให้อิ่มนะคะ” ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว สร้างความประทับใจให้ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก


ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า ที่บริเวณหมู่บ้านรุ่งอมรวิลล่า 210/21 ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีหน้าร้าน รับเฉพาะตามสั่งเดลิเวอรี่ ภายในพบ น.ส.นราพร มัทยา อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน และนางเรวดี จิตต์อารี อายุ 44 ปี แม่ครัว กำลังช่วยกันรับออเดอร์ลูกค้า และทำกับข้าวอยู่ นอกจากนี้ยังพบเด็กเล็ก จำนวน 4 คน ที่ต้องเลี้ยงดูอยู่ภายในบ้าน


ด้าน น.ส.นราพร มัทยา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองกำลังนั่งรับออเดอร์อยู่ ระหว่างนั้นก็ได้มีออเดอร์เข้ามา เป็นข้าวไข่เจียวหมูสับ จำนวน 1 กล่อง พร้อมกับโน๊ตข้อความ ที่ระบุว่า ขอเยอะๆ ได้ไหมคะ พอดีวันนี้ตังค์ยังไม่ออก ลูกก็มี 2 คนกลัวเค้าจะกินไม่พอ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ทั้งนี้เมื่อตนเองพบเห็นข้อความเช่นนี้ จึงได้คุยกับทางแม่ครัว และรู้สึกเห็นใจกับครอบครัวดังกล่าว จึงได้ทำเพิ่มอีกกล่อง เป็นทั้งหมด 2 กล่อง และเขียวข้อความระบุว่า อีกกล่องทางร้านฝากให้เด็กค่ะ ทานให้อิ่มนะคะ หลังจากนั้นตนเองได้ตัดสินใจแคปภาพไว้ และนำไปลงในโซเชียล

ซึ่งลงไปได้ไม่นานก็ได้มีคนเข้ามาดูและมีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะติดต่อเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนเองขอยืนยันว่าทางร้านไม่สามารถติดต่อกับลูกค้าได้ เนื่องจากเป็นโปรมแกรมรับออเดอร์เท่านั้น
น.ส.นราพร มัทยา กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ทางร้านเพิ่มข้าวไข่เจียวหมูสับ ไปให้กับลูกค้ารายดังกล่าวอีกกล่องนั้น เพราะตนเองเคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน และรับรู้ถึงความรู้สึกของคนเป็นแม่ ที่ต้องการให้ลูกอิ่มท้อง ทั้งนี้ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวดังกล่าว สู้ชีวิตกันต่อไป

 

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts