แชมป์โลกไทยเป็นปลื้ม เห็นผู้นำรัฐ หันมาให้ความช่วยเหลือประชาชน จัดโครงการ “ข้าวล้านกล่อง”

แชมป์โลกไทยเป็นปลื้ม เห็นผู้นำรัฐ หันมาให้ความช่วยเหลือประชาชน จัดโครงการ “ข้าวล้านกล่อง”

จากกรณี ข่าว “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปิ๊งไอเดียสั่งการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จัดโครงการ “ข้าวล้านกล่อง” สั่งข้าวล้านกล่องมอบให้ประชาชนตามชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิดระบาด

ล่าสุด เหล่าแชมเปียนโลกชาวไทยและผู้สนับสนุน กิจกรรมจิตอาสา ของชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย พากันปลื้มใจที่เห็นผู้ใหญ่ในรัฐบาล เริ่มหันมาให้ความช่วยเหลือประชาชน อาทิ นำข้าวกล่องไปมอบให้ประชาชนที่กำลังลำบากในขณะนี้

“เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกกล่าวว่า เป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ตนเป็นส่วนหนึ่งในโครงการชมรมฯ ถึงแม้จะช่วยเหลือได้เล็กๆน้อยๆ แต่ก็เป็นโครงการที่ดีมากเลย “ขอบคุณคุณนริส สิงหวังชา ผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านและทุกภาคส่วนสำหรับโครงการดีๆในครั้งนี้ครับ ถึงแม้จะกลัวโรคร้ายแต่เราก็มีความสุขมากไปครับ”

ด้าน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์คนดัง เผยถึงกิจกรรมที่ได้ร่วมสมทบทุนจิตอาสามาเดือนกว่าว่า “รู้สึกทำแล้วสบายใจมาก เพราะเป็นงานบุญ ที่คนวงการมวยได้ริเริ่มขึ้น โดย คุณนริส สิงหวังชา เป็นสปอน์ดใหญ่ และแชมป์โลกตลอดกาล เขาทราย กับ ภรรยา ตลอดจนทั้ง อดีตแชมป์โลก พรสวรรค์ กระทิงแดง ที่ทำกิจกรรมมาตลอด 2 ซีซั่น ผมต้องขอชมเชยเขาทั้ง 3 คนนี้อีกครั้งหนึ่งขอบใจมาก ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย”

ส่วน พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลก กล่าวว่า “เป็นกิจกรรมที่ดีแสดงถึงการมีน้ำใจให้แก่กันและกัน เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกท่านต้องทำให้แก่ผู้ที่เดือดร้อน ในเมื่อเราเดือดร้อนแล้วได้รับสิ่งดีๆเช่นนี้ ผมคนหนึ่งที่จะไม่มีวันลืมขอบคุณเฮียนริส เฮียแม้ พี่ระ และทุกๆท่านที่ทำให้ผมมีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน”

เขาทราย ประธานชมรมฯ กล่าวว่า “ผมก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ ใครจะเริ่มก่อนหรือทำหลังมันไม่สำคัญครับ ขอให้มีการช่วยเหลือเกิดขึ้นจริงๆ อาหารและน้ำดื่มเป็นสิ่งจำเป็น ทุกคนต้องกินต้องใช้ ก็ดีครับที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลท่านได้ช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อนตอนนี้ ถึงแม้ว่าจะมีหลายๆ กลุ่มจิตอาสาที่ทำข้าวกล่องช่วยเหลือ ก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี โดยศักยภาพของท่านก็น่าให้การช่วยเหลือผู้อื่นได้มากว่าเรา”

สำหรับ กิจกรรม โครงการข้าวกล่องแชมป์โลกซีซั่น 2 วันที่ 13 ก.ค.64 นำข้าวกล่อง น้ำดื่มไปมอบที่ โรงพยาบาลสนาม สนามศุภชลาศัย มี นพ.อาคม ชัยวีระวัฒนะ เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมช่วยขนย้ายเสบียงอาหารด้วยตัวเอง และขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายมา ณ ที่นี้ด้วย

 

Related posts