จ.จันทบุรี- สมาคมพิทักษ์ประชาราษฎร์ จัดพิธียกเศวตฉัตรสมเด็ดพระเจ้าตากสินมหาราช อนุสรณ์สถานแห่งสวนแสงธรรม จันทบุรี

จ.จันทบุรี- สมาคมพิทักษ์ประชาราษฎร์ จัดพิธียกเศวตฉัตรสมเด็ดพระเจ้าตากสินมหาราช อนุสรณ์สถานแห่งสวนแสงธรรม จันทบุรี

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 64 เวลา 09.59 น. คุณพิทักษ์ ศิริวงศ์ นายกสมาคมพิทักษ์ประชาราษฎร์ จัดให้มีพิธียกเศวตฉัตร สมเด็จพระเจ้าตาสินมหาราช ณ สวนแสงธรรมพิทักษ์ไทย เลขที่ 65 หมู่ 17 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี โดยหม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร เป็นองค์ประธานยกฉัตร ทั้งนี้ยังได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อสมคิด นันทิโย เจ้าอาวาสวัดบึงตาต้า เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ คุณนิพนธ์ เสียงจันทร์ ผู้สร้างวัตถุมงคลชื่อดังแห่งยุคมาเป็นประธานอุปถัมภ์

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีพระอาทิตย์ทรงกรดขณะทำพิธียกเศวตฉัตร คุณพิทักษ์ ศิริวงศ์กล่าวว่า ที่จัดสร้างอนุสรณ์สถานพระเจ้าตากสินขึ้นที่นี่ก็เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นอนุสรณ์สถานให้ชนรุ่นหลังได้ระลึกถึงความดีงามของบรรพบุรุษไทยที่ได้กู้บ้านกู้เมืองมาได้จนถึงทุกวันนี้ หลังเสร็จพิธีนายพิทักษ์ ในนามนายกสมาคมฯ ได้กล่าวขอบพระคุณท่านชาย มรว.จิราคม กิติยากร ที่ได้เสียสละเวลามาเป็นเกียรติยกเศวตฉัตรให้กับสวนแสงธรรมพิทักษ์ไทย

และขอขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อสมคิด แห่งวัดบึงตาต้า และขอบคุณคุณนิพนธ์ เสียงจันทร์ รวมถึงคุณวันชัย อ่อนจงไกร และทีมงานนิพนธ์รีไซเคิลทุกท่านที่ได้สละเวลามาช่วยงาน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และบารมีพระเจ้าตากสิน รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครองทุกท่านให้รอดพ้นปลอดภัย จากภยันตรายทั้งปวง…

…งานนี้ทางสมาคมฯต้องขออภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติที่เคารพนับถืออีกหลายท่าน เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

เดชา สุวรรณสาร ผู้สื่อข่าวภาคตะวันออก

Related posts