ชลบุรี #ประยุทธ์ ลงพื้นที่ชลบุรี ตรวจเยี่ยม โรงงานมิตซูฯ แหลมฉบัง ตามโครงการ Factory Sandbox (มีคลิป)

ชลบุรี #ประยุทธ์ ลงพื้นที่ชลบุรี ตรวจเยี่ยม โรงงานมิตซูฯ แหลมฉบัง ตามโครงการ Factory Sandbox

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=oQ0jqpZ9kbc[/embedyt]

วันนี้ (17 กันยายน) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะ ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox จังหวัดชลบุรี ที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

มร.โมริคาซุ ชกกิ ประธานคณะกรรมการ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ได้จัดทำโครงการ Factory Sandbox ถือเป็นมาตรการของรัฐที่ช่วยยกระดับความปลอดภัยและลดโอกาสการติดโควิดให้แก่พนักงาน ครอบครัวของพนักงาน และชุมชนโดยรอบ ซึ่งการช่วยเหลือชุมชนและสังคมให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของบริษัทในฐานะที่เป็นพลเมืองของสังคมไทย โดยโครงการ Factory Sandbox ช่วยให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ส่งออกรายใหญ่ของประเทศ สามารถดำเนินการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศไทยสามารถกลับมาฟื้นตัวได้


โองาวะ เอจิ ผู้แทนนักลงทุนชาวญี่ปุ่น กล่าวเสนอประเด็นการลงทุนและการส่งออก พร้อมขอให้รัฐบาลสนับสนุนสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรีและระยอง ดังนี้
สนับสนุนโครงการ Factory Sandbox ขยายไปยังสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรีและระยองให้มากขึ้น รวมถึงพิจารณาเรื่องการจัดสรรวัคซีนให้ประชาชนในชุมชนอย่างทั่วถึง ช่วยพิจารณาการผ่อนปรนมาตรการการกักตัวให้สั้นลงจนกระทั่งการยกเลิก เพื่อให้การเดินทางระหว่างประเทศของภาคเอกชนเข้าสู่ภาวะปกติ


สนับสนุนโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และโครงสร้างพื้นฐาน ความสามารถด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ เพื่อความเจริญก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจในจังหวัดชลบุรีและระยองต่อไป
พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณประเทศญี่ปุ่นที่เป็นมหามิตรที่ดีต่อประเทศไทยมายาวนาน ไทยพร้อมยินดีร่วมมือในมิติต่างๆ พร้อมขอบคุณนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีความเชื่อมั่นเดินหน้าในธุรกิจ หวังให้มีการลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนรวมพลังจับมือให้มั่น ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน พลิกโฉมประเทศไทย เดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อประเทศไทย


พร้อมกันนี้ได้มอบแนวทางการฉีดวัคซีน โดยกำชับให้ผู้ว่าราชการ ส่วนราชการในท้องที่ ดูแลให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยเฉพาะลูกจ้างแรงงานต้องดูแลให้ทั่วถึง พร้อมฝากให้ผู้ประกอบการต่างๆ กำหนดมาตรการดูแลลูกจ้างและครอบครัวของลูกจ้างด้วย โดยส่วนตัวนายกรัฐมนตรีไม่พอใจกับยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ในการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้ฉีดวัคซีนมากที่สุด จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ที่สํานักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนจะเดินทางกลับในช่วงบ่าย

 

/ภาพ/ข่าว /จารุ สุขศรี # สัมภาษณ์ บริบูรณ์ รายงาน จากศูนย์ข่าวชลนิวส์ทีวีออนไลน์ 087-6142444

Related posts