สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองครบรอบ 3 ปี “น้องแสนรัก “ ลูกช้างน้อยที่เกิดจากการผสมเทียม ตัวที่ 2 ของประเทศไทย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองครบรอบ 3 ปี “น้องแสนรัก “ ลูกช้างน้อยที่เกิดจากการผสมเทียม ตัวที่ 2 ของประเทศไทย

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ส่วนแสดงช้างเอเชีย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดงานฉลองครบรอบวันเกิด 3 ปี ให้กับ”น้องแสนรัก” ลูกช้างเอเชียเพศเมีย ที่เกิดจากการผสมเทียม ตัวที่ 2 ของประเทศไทย โดยจัดเค้กผักและผลไม้นานาชนิดทั้งกล้วย อ้อย ข้าวโพด แตงโม ฝรั่ง แก้วมังกร แครอท ฟักทอง และหญ้าเนเปียร์ ให้กินอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และเด็กๆ ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับน้องแสนรัก ในงานวันเกิดเป็นจำนวนมาก

สำหรับ น้องแสนรัก เกิดจากความสำเร็จในการผสมเทียม จากแม่ช้าง ชื่อ “จิ๋ม” ซึ่งได้ตกลูกช้างในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 นับว่าเป็นลูกช้างที่เกิดจากการผสมเทียมที่มีชีวิตรอด เป็นเชือกที่ 2 ของประเทศไทย โดยความร่วมมือจาก ทั้งสามหน่วยงาน ได้แก่ องค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทย คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ภายใต้การดูแลขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ได้ร่วมกันดำเนินงานโครงการวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อวงรอบการสืบพันธุ์และการพัฒนาวิธีการแช่แข็งน้ำเชื้อช้างเพื่อการผสมเทียม”

นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมโครงการอุปภัมป์สัตว์ป่า เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นทุนสำรอง สำหรับค่าอาหาร ยารักษาโรค เวชภัณฑ์ต่าง ๆ และอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต สามารถบริจาคเงินได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี “กองทุนเพื่อหมีแพนด้า” ซึ่งเป็นกองทุนสาธารณกุศล สามารถนำไปลดหย่อนภาษี ได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 038-318444

Related posts