สระแก้ว-ทต.บ้านใหม่หนองไทรเตรียมหาแนวทางรับมือน้ำท่วมในเขตชุมชนรับผิดชอบ

สระแก้ว-ทต.บ้านใหม่หนองไทรเตรียมหาแนวทางรับมือน้ำท่วมในเขตชุมชนรับผิดชอบ

 


*****วันนี้นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วโดยมี นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ นายก่อเกียรติ คติกำจร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ในที่ต่ำเพื่อหามาตรการรับมือน้ำท่วมขัง


*****นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ นำคณะลงพื้นที่ในเขตชุมชนเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากที่ผ่านทำให้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ในบางพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงคือมุ่งเน้นไปที่การกำหนดแนวทางป้องกันน้ำท่วมว่าแต่ละจุดจะมีการป้องกันอย่างไร และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปประจำบริเวณจุดเสี่ยงที่มักจะเกิดน้ำท่วมทุกครั้ง ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายค่อนข้างกังวลกับสถานการณ์น้ำจากปริมาณฝนรอบนี้ แต่ปรากฏว่าปริมาณฝนที่ตกลงมายังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ คือไม่เกิน 50-60 มิลลิเมตร ดังนั้นจึงคลายความกังวลไปได้พอสมควรแต่วันนี้ท้องฟ้าเปิดยังไม่มีฝนตก


*****ด้าน นายก่อเกียรติ คติกำจร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร กล่าวว่าได้แจ้งให้ สมาชิกเทศบาลบ้านใหม่หนองไทรให้ลงพื้นที่เสี่ยงน้ำเพื่อรับทราบปัญหาที่ชาวบ้านได้ความเดือดร้อน แต่ทางเทศบาลฯมาตรวจสอบ และหาแนวทางรับมือนน้ำท่วมชุมชน ด้วยการระบายน้ำริมทาง และท่อลอดใต้ถนนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำลงสู่คลองธรรมชาติ โดยเบื้องต้นเทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร ได้เร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง บรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมไปก่อน

***ภาพ/ทีมงาน ทต.บ้านใหม่หนองไทร/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายยงาน

Related posts