ชลบุรี#โรงพยาบาลสมเด็จ ศรีราชา มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ให้สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา (มีคลิป)

ชลบุรี#โรงพยาบาลสมเด็จ ศรีราชา มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ให้สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=qO3PXwUkprY[/embedyt]

ที่บริเวณโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นพ.จารุพงษ์ ทพญ.นิรดา พรหมวิทักษ์ และ นางรัชนี แจ้งกระจ่าง ผู้ตรวจการพยาบาล รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้ร่วมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 100,000 บาท ให้แก่ สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน (เม่งเต็ง) ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำไปใช้ในภารกิจและการปฏิบัติงานของงานกู้ภัย-กู้ชีพ โดยมีนายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมฯ ,นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี (เขตศรีราชา) พร้อมคณะกรรมการบริหารฯเป็นผู้รับมอบ


โดยการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน (เม่งเต็ง) ศรีราชา ครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ด่านหน้ากว่าทีมแพทย์ ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ทราบว่าที่นี่ยังขาดแคลนและมีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกหลายอย่าง เพื่อการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยที่อยู่ภายนอกโรงพยาบาล ดังนั้นจึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือ


ประกอบกับขณะนี้ประเทศไทย กำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน (เม่งเต็ง) ศรีราชา หรือเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้รองรับผู้ป่วยหนัก นอกจากนี้จะเป็นการสร้างบุญช่วยชีวิตผู้อื่นที่เจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว ยังเป็นการสร้างกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความพร้อมของอุปกรณ์ที่จะใช้ในการรักษาคนไข้แต่อย่างใดทั้งสิ้น


ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts