#อาคารรัฐสภา คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนประกันภัยโควิด ป่วยแล้วไม่ได้รับเงิน เตรียมประชุมด่วน (มีคลิป)

#อาคารรัฐสภา คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนประกันภัยโควิด ป่วยแล้วไม่ได้รับเงิน เตรียมประชุมด่วน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=dLKxhTzqioo[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่อาคารรัฐสภา กรุงเทพฯ นายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค นาย กฤษณ์ จรัสธนกิจ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ ฯ น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้ใหญ่ จิรศักดิ์ สินธุ ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมพิจารณาเกี่ยวกับผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งในวาระที่สำคัญในการประชุมครั้งนี้ เกี่ยวกับการที่บริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่งได้เอารับเอาเปรียบผู้บริโภค จึงได้ร่วมกันพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ภายหลังจากเสร็จการประชุมนายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมารับเรื่องการร้องเรียนของ น.ส.สุภาพร สาครบุรี ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่ประกันภัยโควิดกับ บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ปรากฏว่ามีผู้ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 1,000 คนและมีอาการเจ็บป่วย ปรากฏว่าไม่สามารถประสานงานกับทางบริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อขอรับเงินชดเชยจากการเจ็บป่วยจากไวรัสโควิด-19 ได้เลย เพราะไม่รับโทรศัพท์ ไม่รับไลน์ จึงได้มาร้องเรียนดังกล่าว โดยนายมานะจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าระเบียบวาระการประชุมในวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหากันต่อไป

น.ส.สุภาพร สาครบุรี กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เนื่องจากพวกตนได้รับความเดือดร้อน จากการประกันภัยโควิดกับ บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อเจ็บป่วยก็ต้องการรับเงินประกันภัยในส่วนนี้ เพราะต้องกักตัวที่บ้าน ตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย ที่สำคัญระยะเวลานานเกินกว่าที่ควรกำหนด บางคนป่วยมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 จนกระทั่งขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินประกันเลยและมีหลายคนด้วย เมื่อมีการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และยื่นเรื่องควรจะพิจารณาภายใน 3-7 วัน และเมื่อครบ 15 วันควรได้รับเงินชดเชย แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือ ติดไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคมยังไม่ได้รับการพิจารณาเยอะแยะไปหมด สำหรับในกลุ่มของตนนั้นมีประมาณ 700 คน ส่วนกลุ่มอื่นๆ คาดว่าจะมี 2-3 พันคน โทรศัพท์ไปที่บริษัทประกันภัยก็ไม่ยอมรับ ไลน์ก็ไม่ยอมเล่น ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้มาร้องเรียนคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมให้กับพวกตนด้วย

 

#ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ ณพล บริบูรณ์ ผู้อำนวยการ ชลนิวส์ทีวีออกไลน์ อำนวยการผลิต 087-6142444 สำนักงานเลขที่ 8/68 ซอย 3 หมู่ 2 ต เสม็ด อ เมือง จ ชลบุรี 20000.

Related posts