ชลบุรี# หนุ่มใหญ่เสียรู้ ไว้ใจคนข้างบ้าน วานซื้อของให้ เผลอแอบฉกบัตรเอทีเอ็มกดเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท (มีคลิป)

ชลบุรี# หนุ่มใหญ่เสียรู้ ไว้ใจคนข้างบ้าน วานซื้อของให้ เผลอแอบฉกบัตรเอทีเอ็มกดเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=6XtkDyxX0f8[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายจรัญ ช้างภู่พงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/54 ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าตนเองได้ถูกเพื่อนบ้านแอบลักขโมย บัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน สูญหายไปกว่า 23,200 บาท ก่อนที่จะหลบหนีไป

นายจรัญ ช้างภู่พงางาม ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้วานให้เพื่อนบ้าน ชื่อนายปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ของตนเองไปซื้อของใช้ให้ โดยที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม หลังจากนั้น นายปี ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์มาคืน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่จะหายตัวไป ซึ่งตนเอง เริ่มรู้สึกผิดปกติ จึงได้เดินไปเปิดใต้เบาะรถจักรยานยนต์ดู ปรากฎว่าสิ่งของทั้งหมดได้หายไปแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้านก็ได้นำบัตรประชาชน สมุดบัญชี และบัตรเอทีเอ็มมาให้ตนเอง โดยระบุว่า นายปี ฝากให้นำมาคืน

หลังจากนั้นตนเองจึงได้ให้ญาติพาไปธนาคารเพื่อตรวจสอบยอดเงินในบัญชี ก็พบว่ามีการกดเงินในบัญชีไปจำนวน 2 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 23,200 บาท ครั้งแรก กดไป 17,000 บาท และครั้งที่ 2 กดไป 6,200 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ผู้ที่มากดเงินอ้างว่า มากดเงินให้ญาติ เนื่องจากมีทั้งสมุดบัญชี และบัตรประชาชน ธนาคารจึงอนุบัติถอนเงินไป

อย่างไรก็ตามตนเองได้นำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่ ร.ต.อ.คุณาธิป ขุ่ยคำมี รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา  เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


/ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี รายงาน

Related posts