#เพชรบูรณ์ ปลายฝนต้นหนาว ชวนเที่ยวเขาค้อ ร้านโรงเตี้ยม ร้านโรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า ร้านเหลียงซาน ยามอากาศเย็นๆ (มีคลิป)

#เพชรบูรณ์ ปลายฝนต้นหนาว ชวนเที่ยวเขาค้อ ร้านโรงเตี้ยม ร้านโรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า ร้านเหลียงซาน ยามอากาศเย็นๆ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=w6fIjCpMGko[/embedyt]

 

ช่วงนี้เป็นปลายฝนต้นหนาว อากาศเย็นๆ กำลังแผ่ปกคลุมไปทั่วประเทศไทย หลายคนยังไม่เคยไปสัมผัสเขาค้อ เมื่อเข้าช่วงฤดูหนาว อากาศจะเป็นอย่างไร ยอมรับว่าอากาศเย็นยะเยือก หากหนาวเต็มที่ เมื่อเข้าพื้นที่เขาค้อแล้ว หลายคนคงจะต้องเน้นในเรื่องอาหารการกิน เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง คงจะต้องไปสัมผัสบรรยากาศร้านอาหารที่มีทิวทัศน์สวยงาม จึงอยากแนะนำร้านโรงเตี้ยม เขาค้อ ร้านโรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า และตั๊กม๊อ คอฟฟี่ มีขาหมูหมั่นโถว สูตรยูนาน ร้านเหลียงซาน คอฟฟี่ฮิลล์ มีติ่มซำกับหมูสะเต๊ะเป็นอาหารเด่น ตั้งอยู่เลขที่ 186 ม.11 ต.เขตน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายรวิโรจน์ (เสี่ยแดง ) พัฒนฉัตรรุ่งรุจ เป็นเจ้าของ และนายกุญช์ภัสส์ พัฒนฉัตรรุ่งรุจ เป็นผู้จัดการ

จากการพูดคุยกับ รวิโรจน์ หรือเสี่ยแดง พัฒนฉัตรรุ่งรุจ ทำให้ทราบว่า บรรยากาศร้านอาหารแต่ละแห่งมีบรรยากาศไม่เหมือนกัน วิโรจน์ หรือเสี่ยแดง เล่าว่า ช่วงนี้ยอมรับว่าเมื่อมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว และปลดล็อคเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันจำนวนมากมาย อาจจะมาจากอัดอั้นกันมานานจากการเก็บตัวช่วงโควิดระบาด อย่างไรก็ตามอยากจะแนะนำร้านอาหารที่ตนเองดูแลทั้งหมด 3 ร้าน ซึ่งจะมีบรรยากาศแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นร้านโรงเตี้ยม เขาค้อ ร้านโรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า ร้านเหลียงซาน ซึ่งจะมีทั้งทิวทัศน์เด่นๆ อาหารเด่นๆ อาทิ ขาหมูหมั่นโถ ปลาจากแม่น้ำสาละวิน ติ่มซำ กาแฟ ซึ่งขณะนี้เปิดทุกร้านค้าแล้ว เพื่อรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงฤดูหนาวนี้

#ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ ณพล บริบูรณ์ ผู้อำนวยการ ชลนิวส์ทีวีออกไลน์ อำนวยการผลิต 087-6142444 สำนักงานเลขที่ 8/68 ซอย 3 หมู่ 2 ต เสม็ด อ เมือง จ ชลบุรี 20000.

Related posts