คืบหน้าไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว แต่ยังฉีดน้ำป้องกันเหตุประทุซ้ำ ในขณะที่หลายหน่วยงานภาครัฐ บูรณาการเข้าตรวจสอบหวั่นมลพิษ (มีคลิป)

คืบหน้าไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว แต่ยังฉีดน้ำป้องกันเหตุประทุซ้ำ ในขณะที่หลายหน่วยงานภาครัฐ บูรณาการเข้าตรวจสอบหวั่นมลพิษ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=oStpihATlrw[/embedyt]

จากกรณีที่ เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ภายในบริษัท ฟอริสท์ รีนิวเอเบิล รีซอร์สเซส (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 22/5 ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานบีบอัดกระดาษ จนวอนไปทั่งโรงงาน เหตุเกิด เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564
ล่าสุดวันเดียวกัน นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยหน่วยงานจากภาครัฐ ประกอบด้วย สิ่งแวดล้อมภาค 13 จังหวัดชลบุรี, ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ชลบุรี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สาธารณสุข อำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมตรวจสอบ และสังเกตุการณ์เพลิงไหม้ ในครั้งนี้


จากการตรวจสอบเพลิงไหม้ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้ เพื่อป้องกันเพลิงประทุ ลุกไหม้ซ้ำสองอีก นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ เดินสำรวจจุดระบายน้ำ และตรวจควันดำ เพื่อตรวจเช็คค่ามาตรฐาน เพื่อป้องกันมลพิษต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประชาชน


นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่อาคารประมาณ 300 ตารางวา ภายในบรรจุกระดาษอัดเป็นก้อนละ 1 ต้น มีกว่า 3,000 ก้อน ค่าเสียหายกว่า35ล้านบาททั้งเครื่องจักรและกระดาษอัดก้อนที่เตรียมส่งออกต่างประเทศ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเอาไว้ เพื่อป้องกันเหตุประทุซ้ำ นอกจากนี้ตัวอาคารได้ยุบลงมาแล้ว ด้วยความร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้

Related posts