ซีพีแรมนำคณะสื่อมวลชลส่วนการและสื่อมวลชลจังหวัดชลบุรีเยี่ยมชมความสำเร็จผลิตอาหารปลอดภัยด้วยพลังงานสะอาด (solar Rooftop) ยกระดับขีดความสามารถการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (มีคลิป)

ซีพีแรมนำคณะสื่อมวลชลส่วนการและสื่อมวลชลจังหวัดชลบุรีเยี่ยมชมความสำเร็จผลิตอาหารปลอดภัยด้วยพลังงานสะอาด (solar Rooftop) ยกระดับขีดความสามารถการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=VzLDuLbghgE[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. 2564 ที่บริษัท ซีพีแรม จำกัด นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 อำเภอศรีราชา ชลบุรี นายสาธิต แสงเรืองอ่อน รองกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุนและยุทธศาสตร์บริษัท ซีพีแรม จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชล ส่วนกลาง และสื่อมวลชลจังหวัดชลบุรี เข้าเยี่ยมชมความสำเร็จผลิตอาหารปลอดภัยด้วยพลังงานสะอาด solar Rooftop ยกระดับขีดความสามารถการพัฒนาอย่างยั่งยืน
โดย บริษัท ซีพีแรม จำกัด หรือ ซีพีแรม ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ไทยกว่า 20,000 แห่ง รวมถึงส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ด้วยปณิธาน “ร่วมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้ทุกคน” ขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน(Sustainable Development) ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาต


นายสาธิต แสงเรืองอ่อน รองกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุนและยุทธศาสตร์บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยว่าการดำเนินกิจกรรมการผลิตอาหารปลอดภัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้ง Solar Rootop รวมกว่า 34,315 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 188 ล้านบาท ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาโรงงานของซีพีแรมทั้ง 7 แห่งครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สามารถผลิตไฟฟ้าได้ กว่า 7,200กิโลวัตต์ต่อปี ช่วยลดอัตราค่าไฟฟ้า Peak Load ในช่วงเวลากลางวันของทุกวัน ถือเป็นการลดตันทุนการใช้ไฟฟ้าในโรงงานประหยัดค่าใช้จ่ายไฟฟ้า ได้ประมาณ 9 ล้านบาทต่อปีและยังช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ปละมากกว่า 4,700 ต้นคาร์บอนไดออกไซด์


เทียบเท่า เทียบได้กับการปลูกต้นไม้จำนวน 499,000 ตัน ถือว่าเป็นการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยมีการใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์กว่า 16,000 แผง ซีพีแรมกำหนดเป้าหมายระยะยาวด้านสิ่งแวดล้อมยั่งยืน
รวมถึงได้เป็นการใช้พื้นที่บนหลังคาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ถือเป็นโอกาสดีในการร่วมมือด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม และนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทฯ ทั้งยังเป็นการดำเนิน


ตามนโยบายการส่งเสริมพลังงานของภาครัฐ การประหยัดพลังงาน การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่องค์กรที่มีความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factor) และบริษัทจะยังคง มุ่งมั่นแสวงหาแหล่งพลังงานอื่น ๆที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

 

 

Related posts