มือจับอสรพิษ รุดตรวจสอบงูจงอาง ริมถนนขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ หลังชาวบ้านพบเห็น หวั่นอันตราย (มีคลิป)

มือจับอสรพิษ รุดตรวจสอบงูจงอาง ริมถนนขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ หลังชาวบ้านพบเห็น หวั่นอันตราย

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=WjPK2sz_7kI[/embedyt]

จากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ สนธยา ยุทธนาพิพัฒน์ โพสข้อความเตือนลงในกลุ่มบางพระ ว่า วันนี้ประมาณ 15:00 น พี่เขาขึ้นมาอีกแล้ว ออกกำลังกายวิ่ง เดิน ปั่นระวังกันด้วยนะครับช่วงฝั่งตรงข้าม อบต. บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 นายนิรุทธ์ ชมงาม ประธานโครงการอสรพิษวิทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชำนาญการจับอสรพิษ เจ้าหน้าที่ อบต.บางพระ และ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระกรมอุทยานแห่งขาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณจุดพบงูจงอาง เพื่อตรวจสอบเส้นทางที่งูจะขึ้นมา ก่อนจะวางแผนเพื่อจับงูออกจากพื้นที่ ก่อนที่จะทำร้ายและลดความหวาดกลัวของประชาชนในพื้นที่ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว
โดยจากการตรวจสอบพบว่าถนนเส้นนี้ เป็นถนนที่ประชาชนมาปั่นจักรยาน และวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งมีผู้พบเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ชูคออยู่ริมถนน และสามารถบันทึกเอาไว้ได้


จากการสอบนายวุวิสทย์ เพรชเขียว อยู่บ้านเลขที่ 29/14 ม.11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า งูจงอางจะออกมาประบ่าย 3 โมงถึงประมา 6 โมงเย็นจะออกมาชูคอแต่ไม่แผ่แม่เบี้ย สูงประมาณเอวลำตัวขนาดเท่าขายาวประมาณ 4-5 เมตร เห็นมาตั้งแต่ก่อนลอยกระทงคนที่มาปั่นจักรยานหรือเดินออกกำลังกายก็มีความรู้สึกกลัวจึงอ้อมบริเวณที่ติดป้ายไว้และมีผู้หญิงคนนึงวิ่งชิดขอบถนนมาเจอเข้ากับงูจงอางที่กำลังชูก็อยู่พอเห็นเกือบช็อค ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่เพิ่งมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นน่าจะหนีน้ำ ยังไงก็เวลามาวิ่งหรือมาปั่นจักรยานก็ระมัดระวังสักนิดนึงเพราะงูจงอางอันตรายถึงแก่ชีวิตได้
นายนิรุทธ์ ชมงาม ประธานโครงการอสรพิษวิทยา กล่าวว่า  อย่างไรก็ตามวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบงูจงอางตัวอย่าง แต่ยังคงให้เจ้าหน้าที่ คอยเฝ้าระวังดู หากพบว่าก็จะเข้าดำเนินการจับทัน พร้อมชี้จุดให้แน่ ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งวางไข่ ของงูจงอาง และภายหลังจากที่พบเจอแล้ว ก็จะจับและนำไปปล่อยให้จุดที่ห่างไกลประชาชน

Related posts